Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhật Bản: Động đất mạnh rung chuyển Osaka, hơn 200 người thương vong

Bình Minh| 18/06/2018 09:39

(HNMO) – Trận động đất mạnh 6,1 độ richter đã làm rung chuyển thành phố Osaka khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương.

Nhà cửa, đường phố hư hại do động đất. Ảnh: Express.


Ban đầu, các nhà chức trách cho biết trận động đất có cường độ 5,9 độ richter. Tuy nhiên, sau đó con số này được điều chỉnh thành 6,1 độ richter. Không có cảnh báo sóng thần nào được đưa ra.

Theo NHK, ít nhất 3 người đã thiệt mạng và hơn 200 người bị thương trong trận động đất này. Phần lớn các nạn nhân thương vong do bị tường sập đè. Tại Osaka và tỉnh lân cận Nara, ít nhất 14 người đã bị mắc kẹt trong các thang máy.

Do ảnh hưởng của động đất, nhiều ngôi nhà đã đổ sập, đường phố bị nứt và các đường ống nước bị vỡ, khiến nước tràn ra đường phố.

Khoảng 170.000 hộ gia đình ở Osaka phải sống trong tình trạng mất điện. Các tuyến tàu cao tốc và tàu hỏa chạy qua Osaka đã phải tạm dừng hoạt động, khiến hàng nghìn hành khách bị mắc kẹt tại ga.

Một số trường học tại Osaka đã đóng cửa. Nhiều trạm sơ tán khẩn cấp đã được thành lập để người dân bị sập nhà cửa có nơi trú ẩn tạm thời.

Tại tỉnh Fukui, các nhà chức trách cho biết đã kiểm tra hoạt động của 15 lò phản ứng hạt nhân và chưa phát hiện dấu hiệu bất thường nào.


Video hiện trường động đất. Nguồn: Japan Times

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản: Động đất mạnh rung chuyển Osaka, hơn 200 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.