Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thư ký Liên hợp quốc kêu gọi ngừng các chiến dịch quân sự tại Nam Syria

Tiến Đạt| 30/06/2018 16:51

(HNMO) - Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã đưa ra lời kêu gọi chấm dứt ngay lập tức các chiến dịch quân sự tại khu vực phía Tây Nam Syria nơi đang diễn ra cuộc chiến giữa lực lượng chính phủ và lực lượng nổi dậy.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres. Ảnh: Reuters


Người phát ngôn của Tổng thư ký Liên hợp quốc, Stephane Dujarric cho biết trong một thông báo hôm 29-6 rằng, ông Guterres đã nhận báo động về các cuộc tấn công quân sự tại khu vực Tây Nam Syria và số dân thường thương vong.

"Tổng thư ký gợi nhắc về việc, khu vực Tây Nam Syria là một phần của thỏa thuận giảm căng thẳng đạt được giữa Jordan, Nga và Mỹ", ông Stephane Dujarric nói. 


Ông Guterres kêu gọi tất cả các bên tuân thủ các luật lệ về nhân đạo và nhân quyền quốc tế, bảo vệ sự an toàn của dân thường và cơ sở vật chất, duy trì và không cản trở quá trình cứu trợ nhân đạo.

Trước đó, Tổng thư ký Liên hợp quốc cũng từng đưa ra lời kêu gọi tương tự sau khi lực lượng chính phủ Syria mở cuộc tấn công các vị trí do phe đối lập kiểm soát ở tỉnh Daraa ngày 19-6.

Kể từ khi cuộc chiến diễn ra, hàng chục ngàn người dân Syria đã phải sơ tán. Cơ quan giám sát nhân quyền Syria cho biết, gần 100 thường dân đã thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thư ký Liên hợp quốc kêu gọi ngừng các chiến dịch quân sự tại Nam Syria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.