Theo dõi Báo Hànộimới trên

Biểu tình bùng phát ở Dải Gaza làm 2 người chết, hơn 300 người bị thương

Hồng Anh| 30/06/2018 20:19

(HNMO) - Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 310 người khác đã bị thương trong các cuộc đụng độ giữa người biểu tình Palestine với quân đội Israel tại khu vực phía Đông Dải Gaza ngày 29-6.

Biểu tình ở Dải Gaza ngày 29-6. (Ảnh: Tân Hoa Xã).


Đây là các cuộc biểu tình mới nhất của người Palestine trong phong trào biểu tình mang tên “Cuộc tuần hành vĩ đại vì sự trở về” bắt đầu từ cuối tháng 3 vừa qua.

Hàng nghìn người Palestine đã ném đá, đốt pháo sáng và bắn hạ máy bay trinh sát không người lái của Israel. Trước đó, quân đội Israel đã sử dụng máy bay không người lái để thả các bình hơi cay nhằm ngăn chặn người biểu tình ở khu vực biên giới.

Theo thông tin từ Bộ Y tế Palestine, một trong hai nạn nhân thiệt mạng trong cuộc đụng độ là cậu bé 13 tuổi. Phần lớn các nạn nhân khác bị thương do ngộ độc hơi cay.

Trong tháng 5 vừa qua, sau khi Mỹ mở Đại sứ quán tại Jerusalem, xung đột giữa người Palestine và quân đội Israel đã bùng nổ ở Dải Gaza, khiến ít nhất 2.800 người thương vong.

Tính từ khi các cuộc biểu tình bùng phát từ tháng 3 vừa qua, bạo lực leo thang tại Dải Gaza đã khiến ít nhất 134 người thiệt mạng và khoảng 14.000 người bị thương.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Biểu tình bùng phát ở Dải Gaza làm 2 người chết, hơn 300 người bị thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.