Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vì tin đồn bắt cóc, 2 thanh niên Ấn Độ bị đánh hội đồng đến chết

Theo THANH HÀ/Lao động| 14/07/2018 21:44

Trên mạng xã hội Ấn Độ lan truyền đoạn phim về 2 thanh niên bê bết máu khẩn cầu đám đông tha mạng. Ít phút sau, họ qua đời.

Cha mẹ của nhạc sĩ 29 tuổi Nilotpal Das - nạn nhân bị đánh đến chết vì tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội. Ảnh: AFP.


Theo AFP, hai nạn nhân là Nilotpal Das, nhạc sĩ 29 tuổi và Abhijeet Nath, doanh nhân 30 tuổi, đến từ Guwahati, thủ phủ bang Assam, phía đông bắc Ấn Độ. "Con trai tôi thích nghe những âm thanh của thiên nhiên để tìm cảm hứng sáng tác", ông Gopal Chandra Das - 68 tuổi - cha của Nilotpal Das đau buồn nói.

Ngày 8-6 vừa qua là ngày định mệnh khiến hai thanh niên trẻ tuổi, có học thức bị đánh đến chết ở làng Panjuri Kachari, huyện Karbi Anglong.

Theo AFP, hai thanh niên xấu số không biết tin tức bịa đặt về những kẻ buôn bán trẻ em đang lan truyền trên mạng xã hội Facebook và WhatsApp ở khu vực mình ghé qua.

Vào buổi chiều, khi 2 người đang ngồi bên dòng suối thì dân làng ở khu vực này chặn họ lại và xảy ra cãi lộn. Hai người vội vàng ra xe ôtô bỏ đi nhưng dân làng vẫn chưa để họ yên. Dân làng cảnh báo làng bên cạnh về 2 thanh niên mà họ gọi là "kẻ bắt cóc trẻ con” đang đến và cần phải chặn họ lại.

Và thế là đám đông vây quanh chiếc xe trên con đường quê. Họ điên cuồng cầm gậy tre, dao phay và đá tấn công tới tấp hai thanh niên mà họ cáo buộc là những kẻ bắt cóc trẻ con và đăng video về vụ việc lên mạng xã hội.

Những hình ảnh vụ tấn công gây sốc cho Ấn Độ.

Cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định xem kẻ phát tán tin bịa đặt - một tài xế taxi 35 tuổi - có thực sự nghi hai nạn nhân là kẻ bắt cóc hay có động cơ gì khác. Khoảng 50 người liên quan đã bị bắt giữ.

Một tháng sau vụ việc, làng Panjuri Kachari gần như vắng vẻ. Chỉ có vài phụ nữ, trẻ em và người già còn ở lại. Những nam giới hoặc bị bắt giam hoặc đang trên đường chạy trốn.

Theo AFP, các vụ giết người vì hiểu lầm hoặc thông tin bịa đặt không phải là hiện tượng mới ở Ấn Độ. Nhưng việc lan truyền mạnh mẽ trên điện thoại thông minh tại các khu vực nghèo khó nhất, hẻo lánh nhất của đất nước khiến vấn đề trở nên trầm trọng. Gần nửa tỷ người Ấn Độ truy cập mạng internet, hầu hết qua điện thoại thông minh. Ấn Độ là thị trường điện thoại thông minh phát triển nhanh nhất năm 2017.

Tin đồn thất thiệt về những kẻ bắt cóc lan truyền qua Facebook và WhatsApp đã dẫn đến việc khoảng 20 người bị đánh chết trong vòng 2 tháng qua ở Ấn Độ, theo tổng hợp từ các bản tin của truyền thông địa phương, AFP cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì tin đồn bắt cóc, 2 thanh niên Ấn Độ bị đánh hội đồng đến chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.