Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ - Triều đàm phán hồi hương hài cốt binh sĩ

Thương Nguyệt| 15/07/2018 14:05

(HNMO) – Đối thoại giữa quan chức Mỹ và Triều Tiên về việc trao trả hài cốt binh sĩ thiệt mạng trong chiến tranh Triều Tiên (1950 – 1953) diễn ra hôm nay (15-7) tại khu phi quân sự Bàn Môn Điếm.

Ảnh minh họa: Reuters


Theo kế hoạch, cuộc đàm phán giữa hai bên được tổ chức ngày 12-7 nhưng Triều Tiên đã yêu cầu hoãn vì chưa hoàn tất công tác chuẩn bị. Mỹ sau đó chấp thuận đề nghị tiến hành đối thoại cấp tướng với Bộ Chỉ huy Liên hợp quốc (UNC) trong ngày 15-7 của Triều Tiên.

Về vấn đề này, một quan chức Hàn Quốc hôm nay (15-7) xác nhận, Washington và Bình Nhưỡng đang đàm phán công tác trao trả hài cốt binh sĩ Mỹ thiệt mạng trong chiến tranh Triều Tiên.

Sáng cùng ngày, 3 chiếc xe thuộc lực lượng quân đội Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) đã xuất hiện tại cầu Tongil gần biên giới liên Triều, trước khi tiến về khu phi quân sự Bàn Môn Điếm.

Việc trao trả hài cốt của các binh sĩ Mỹ thiệt mạng là một trong những thỏa thuận đạt được sau cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un tại Singapore ngày 12-6 vừa qua.

Theo Yonhap, hai bên dự kiến tập trung trao đổi chi tiết về thời gian và cách thức trao trả các hài cốt binh sĩ Mỹ. Tuy nhiên, Triều Tiên có thể đưa ra một số đề nghị, hoặc nêu những vấn đề liên quan đến thỏa thuận đình chiến kết thúc tình trạng chiến tranh tại bán đảo này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ - Triều đàm phán hồi hương hài cốt binh sĩ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.