Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thái Lan: Đội bóng nhí lần đầu xuất hiện trước công chúng sau khi được giải cứu

Hồng Anh| 18/07/2018 19:20

(HNMO) - Tối 18-7, 12 thành viên đội bóng Lợn rừng cùng huấn luyện viên đã tham dự họp báo. Đây là lần đầu tiên đội bóng nhí xuất hiện trước công chúng sau khi được giải cứu an toàn khỏi hang Tham Luang.

HNMO) - Tối 18-7, 12 thành viên đội bóng Lợn rừng cùng huấn luyện viên đã tham dự họp báo. Đây là lần đầu tiên đội bóng nhí xuất hiện trước công chúng sau khi được giải cứu an toàn khỏi hang Tham Luang ngày 10-7 vừa qua.

Khi xuất hiện tại buổi họp báo, tất cả các cậu bé và huấn luyện viên đều đã hồi phục. Trong bộ quần áo đồng phục, các thành viên đội bóng liên tục mỉm cười khi trả lời các câu hỏi từ báo giới.

Đội bóng Lợn rừng mặc đồng phục tại buổi họp báo tối 18-7.


Chiến đấu đến cùng, không được tuyệt vọng

Tại cuộc họp báo, các thành viên đội bóng nhí đã kể lại khoảng thời gian bị mắc kẹt trong hang Tham Luang. Huấn luyện viên cùng 12 cậu bé đã lên kế hoạch tham quan hang động trong khoảng 1 giờ đồng hồ, sau đó sẽ tập chơi bóng. Tuy nhiên, nước dâng cao quá nhanh khiến cả đội không thể thoát ra ngoài.

“Chúng tôi đã cố gắng đào hầm để tìm lối thoát ra ngoài. Chúng tôi không muốn chờ đợi cho tới khi các nhà chức trách tìm thấy mình”, huấn luyện viên Ekkapol Chantawong nói.

Tuy nhiên, nỗ lực đào hầm không mang lại kết quả. Không mang theo thức ăn, cả đội bóng đã uống nước từ thạch nhũ để sống sót. Các thành viên trong đội đã không ngừng động viên lẫn nhau “tiếp tục chiến đấu và không được tuyệt vọng".

Chiến dịch giải cứu kỳ diệu


Adul Sam-on, cầu thủ 14 tuổi trong đội nhớ lại thời điểm hai thợ lặn người Anh phát hiện đội bóng trong hang tối hôm 2-7.

“Thật kỳ diệu. Cháu đã phải nghĩ rất lâu mới có thể trả lời câu hỏi của các thợ lặn”, cậu bé nói.

Khi được hỏi “Ai quyết định cậu bé nào sẽ rời hang trước”, huấn luyện viên Ekkapol Chantawong cho biết, không ai trong đội bóng tranh giành để được giải cứu đầu tiên. Bác sĩ cho biết sức khỏe cả đội đều ổn nên ai xung phong rời khỏi hang trước sẽ là người được giải cứu đầu tiên.

Khi nhắc tới Saman Kunan - cựu đặc nhiệm đã tử nạn trong quá trình giải cứu đội bóng, các thành viên trong đội đều tỏ lòng biết ơn. Mark, một cậu bé trong đội cho biết, cậu coi những thành viên đội đặc nhiệm Thái Lan giống như những người bố.

Một số cậu bé khác thì bày tỏ mong muốn trở thành một lính đặc nhiệm của lực lượng Hải quân Thái Lan trong tương lai: “Khi lớn lên, cháu muốn trở thành một đặc nhiệm Hải quân Thái Lan vì cháu muốn giúp đỡ mọi người”, Nick, một cầu thủ nhí tâm sự.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan: Đội bóng nhí lần đầu xuất hiện trước công chúng sau khi được giải cứu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.