Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ mở cuộc điều tra an ninh quốc gia với urani nhập khẩu

Bạch Nhật| 20/07/2018 06:31

(HNM) - Reuters đưa tin, ngày 18-7 (giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross thông báo đã triển khai một cuộc điều tra an ninh quốc gia mới về các mặt hàng urani nhập khẩu, mở ra khả năng Mỹ áp thuế hoặc hạn ngạch giới hạn đối với mặt hàng này, kéo theo đó là nguy cơ lan rộng cuộc chiến thương mại.

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Bộ trưởng W.Ross cho biết, cơ quan chức năng nước này sẽ khảo sát, đánh giá toàn diện ngành urani của Mỹ. Ngoài ra, Vụ Công nghiệp và An ninh của Bộ Thương mại Mỹ sẽ đánh giá minh bạch, công bằng, toàn diện để xác định các hoạt động nhập khẩu urani có đe dọa an ninh quốc gia của nước này hay không.

Đây là cuộc điều tra thương mại thứ tư mà chính quyền Tổng thống Donald Trump khởi động theo Mục 232 của Đạo luật Mở rộng thương mại năm 1962, xuất phát từ kiến nghị của 2 công ty khai thác urani của Mỹ là Ur-Energy Inc và Energy Fuels Inc. Hai công ty này cho rằng, những đối thủ nước ngoài được trợ cấp đã cạnh tranh thiếu bình đẳng tại thị trường Mỹ, khiến họ buộc phải cắt giảm công suất sản xuất và sa thải công nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ mở cuộc điều tra an ninh quốc gia với urani nhập khẩu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.