Theo dõi Báo Hànộimới trên

Căng thẳng Mỹ - Iran tiếp tục gia tăng

Quỳnh Dương| 23/07/2018 06:16

(HNM) - Theo Reuters, ngày 22-7, phát biểu tại cuộc họp với các nhà ngoại giao, Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã cảnh báo Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc theo đuổi những chính sách thù địch chống Tehran, đồng thời cho rằng điều này sẽ chỉ dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani. Ảnh: Reuters


Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh nhiều nguồn tin cho hay, chính quyền Tổng thống D.Trump đã triển khai một chiến dịch công kích bằng các bài phát biểu và truyền thông trực tuyến nhằm kích động bất ổn và gây sức ép đối với Iran.

Một số quan chức đương nhiệm và cựu quan chức cho biết, chiến dịch được sự ủng hộ của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và Cố vấn An ninh quốc gia John Bolton, nhằm hỗ trợ nỗ lực của Tổng thống D.Trump đẩy mạnh "bóp nghẹt" kinh tế Iran bằng cách tái áp đặt các lệnh trừng phạt cứng rắn. Chiến dịch được tăng cường kể từ khi người đứng đầu Nhà Trắng rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran, hay còn gọi là Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA).

Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif cho rằng, Washington đã vượt ra ngoài việc đối đầu đơn thuần với Tehran mà đang theo đuổi kế hoạch thay đổi chế độ tại Iran.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Căng thẳng Mỹ - Iran tiếp tục gia tăng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.