Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triều Tiên trao trả hài cốt binh sĩ Mỹ thiệt mạng trong Chiến tranh Triều Tiên

Tiến Đạt| 27/07/2018 11:30

(HNMO) - Hôm nay (27-7), Triều Tiên đã trao trả hài cốt được cho là của binh sĩ Mỹ thiệt mạng trong Chiến tranh Triều Tiên - động thái mới nhất trong quan hệ ngoại giao giữa Washington - Bình Nhưỡng.


Theo BBC, máy bay quân sự Mỹ đã đưa những hài cốt này từ Triều Tiên về căn cứ quân sự của Mỹ tại Hàn Quốc, trong sự chào đón của thân nhân các binh sĩ sau nhiều năm chờ đợi.

Việc hồi hương những hài cốt này được Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thỏa thuận trong cuộc gặp thượng đỉnh tại Singapore tháng 6 vừa qua. Động thái diễn ra vào đúng ngày lễ kỷ niệm 65 năm ký kết thỏa thuận đình chiến chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953).

Hàng ngàn binh sĩ Mỹ đã thiệt mạng và mất tích trong cuộc chiến này, và khoảng 5.300 hài cốt binh sĩ Mỹ được cho là vẫn nằm trên đất Triều Tiên.

Theo kế hoạch, có 55 bộ hài cốt được trao trả. Trước khi đưa hài cốt về Mỹ, các chuyên gia sẽ phân tích DNA để xác định đó có phải là binh sĩ Mỹ.

Các nỗ lực tìm kiếm và hồi hương hài cốt binh sĩ Mỹ trong chiến tranh ở Triều Tiên đã bị gián đoạn trong hơn một thập kỷ qua do sự căng thẳng trong mối quan hệ giữa hai nước về chương trình hạt nhân của Triều Tiên. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên trao trả hài cốt binh sĩ Mỹ thiệt mạng trong Chiến tranh Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.