Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ giải cứu 11 trẻ em bị nhốt trong ngôi nhà giữa hoang mạc

Tiến Đạt| 06/08/2018 12:00

(HNMO) – Một cuộc tìm kiếm đứa trẻ 3 tuổi mất tích kéo dài nhiều tháng đã dẫn dắt cảnh sát tới ngôi nhà nằm giữa khu đất hoang tại New Mexico (Mỹ). Trong cuộc đột kích vào khu vực này hồi tuần trước, cảnh sát đã phát hiện các nghi phạm bắt cóc cùng 11 đứa trẻ khác sống trong điều kiện vô cùng tồi tệ.


Theo Washington Post, cuộc tìm kiếm Abdul-Ghani Wahhaj (3 tuổi) bắt đầu từ 9 tháng trước trong phạm vi khoảng 2.400km về phía Đông thành phố Jonesboro, tiểu bang Georgia (Mỹ). Mẹ đứa trẻ cho biết chồng cô, Ibn Wahhaj đã đưa con đi công viên chơi rồi bắt cóc đứa trẻ đi luôn.

Clayton News Daily đưa tin hồi tháng 12-2017, bé trai mất tích bị bệnh về não, động kinh, không thể đi lại và cần thuốc khẩn cấp, tuy nhiên người bố lại không đem theo thuốc. Cảnh sát cảnh báo rằng hai bố con Wahhaj có thể đi qua nhiều bang khác nhau. Sau đó, lực lượng chức năng tìm được dấu vết chiếc xe chở hai người này cùng nhiều đứa trẻ và người lớn khác từng đi qua Alabama và di chuyển tới hạt Taos, bang New Mexico.


Cảnh sát trưởng hạt Taos Jerry Hogrefe cho biết họ phát hiện ngôi nhà dính đầy bùn đất, phủ trên là các lốp xe bỏ đi và những tấm nhựa tại Taos. Trong cuộc đột kích, cảnh sát phát hiện các nghi phạm bắt cóc là Ibn Wahhaj sống ở khu nhà dưới đất cùng với đồng phạm Lucas Morten, 3 người phụ nữ khác cùng 11 đứa trẻ (trong đó không có bé Abdul-Ghani Wahhaj). Cùng đó là nhiều vũ khí đạn dược trong đó có 4 khẩu súng ngắn và một khẩu súng trường AR-15.

Những đứa trẻ từ 1 đến 15 tuổi, không có giày, mặc những bộ đồ rách rưới, "gầy rộc, lộ xương sườn, bẩn thỉu và trông rất sợ hãi”, theo ông Hogrefe. Họ cũng không tìm thấy nước sạch tại đây và thức ăn của nhóm người trên chỉ là vài củ khoai tây và một hộp cơm.

Nghi phạm Siraj Wahhaj.


Cảnh sát tiến hành khám xét ngôi nhà trên sau khi nhận được tin nhắn viết rằng "chúng cháu đang bị bỏ đói và rất cần thức ăn, nước uống".

Hiện Siraj Wahhaj và Lucas Morten đã bị bắt giữ. Ba người phụ nữ cũng bị giam giữ nhưng sau đó đã được thả. Ông Hogrefe cho rằng các phụ nữ và trẻ em đã bị các nghi phạm hăm dọa.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ giải cứu 11 trẻ em bị nhốt trong ngôi nhà giữa hoang mạc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.