Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tấn công rốc két nhằm vào thủ đô Afghanistan

TTXVN| 22/08/2018 06:25

Ngày 21-8, cảnh sát Afghanistan cho biết, phiến quân Taliban đã bắn nhiều rốc két về phía Phủ Tổng thống khi Tổng thống nước này Ashraf Ghani đang đọc thông điệp nhân dịp nghỉ lễ Eid al-Adha (Hiến sinh) của người Hồi giáo. May mắn không có người thương vong trong vụ tấn công.


Cảnh sát gác tại hiện trường một vụ tấn công ở Kabul, Afghanistan ngày 15/8. Ảnh: THX/TTXVN


Trong khi đó, theo Hãng tin AFP, có ít nhất 9 quả rốc két đã rơi xuống gần khu vực ngoại giao đoàn ở thủ đô Kabul. Một số quan chức Afghanistan thông báo giao tranh giữa các lực lượng an ninh của phiến quân đã nổ ra tại khu vực phố cổ của thủ đô. Hiện con số người thương vong chưa thể thống kê chi tiết.

Theo AFP, giới chức Afghanistan đã triển khai lực lượng cả trên bộ và trên không giám sát tại khu vực Đền thờ Eidgah và Sân vận động Kabul. Các vụ tấn công diễn ra sau khi Tổng thống Ashraf Ghani tuyên bố thực hiện lệnh ngừng bắn với Taliban trong 3 tháng nhân dịp lễ Eid al-Adha. Tuy nhiên, Taliban đã từ chối đề nghị trên. Trước đó, lệnh ngừng bắn ngắn ngày hồi tháng 6-2018 nhân dịp lễ Eid al-Fitr của người Hồi giáo cũng không được Taliban hưởng ứng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tấn công rốc két nhằm vào thủ đô Afghanistan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.