Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh sát Thái Lan bắt giữ lô ma túy đá trị giá 45 triệu USD

Theo TTXVN/Vietnam+| 23/08/2018 07:34

Giới chức Thái Lan cho biết, cảnh sát nước này đã tịch thu hơn 14 triệu viên ma túy đá (methamphetamine) trị giá 1,48 tỷ baht (tương đương 45 triệu USD), đang được vận chuyển trên đường tới Malaysia và những địa điểm khác.

Cảnh sát Thái Lan bắt giữ lô hàng hơn 14 triệu viên ma túy đá. (Nguồn: Reuters)


Theo cảnh sát Thái Lan, các viên ma túy đá màu cam này đã bị tịch thu tại tỉnh Ayutthaya, phía Bắc thủ đô Bangkok vào ngày 18-8 vừa qua.

Ba đối tượng Thái Lan liên quan đến vụ việc cũng đã bị bắt giữ. Cảnh sát cho biết, số ma túy trên đến từ bang Shan, Đông Bắc Myanmar, tại một khu vực đang nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng phiến quân Wa.

Chỉ huy Cục Phòng chống ma túy Thái Lan, Trung tướng Sommai Kongvisaisuk nêu rõ, điểm đến của số ma túy này là Malaysia và sau đó là những thị trường khác trên thế giới.

Đây là một trong những vụ tịch thu ma túy đá lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á. Trước đó, Malaysia và Indonesia cũng ghi nhận các vụ tịch thu số ma túy lớn tương tự.

Trong những năm gần đây, các băng đảng ma túy đã đẩy mạnh việc điều chế ma túy đá. Theo Văn phòng chống tội phạm và ma túy của Liên hợp quốc (UNODC), việc sản xuất và buôn lậu ma túy đá tại Đông Nam Á đã lên ngưỡng đáng báo động.

Phần lớn chúng được sản xuất tại những khu vực có an ninh lỏng lẻo của Myanmar, trong đó có bang Shan, vốn được biết đến là nơi sản xuất thuốc phiện và heroin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát Thái Lan bắt giữ lô ma túy đá trị giá 45 triệu USD

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.