Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ cảnh báo Nga không can thiệp bầu cử giữa kỳ

Thương Nguyệt| 23/08/2018 23:22

(HNMO) – Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton đưa ra lời cảnh báo kể trên trong cuộc gặp với Giám đốc Hội đồng An ninh quốc gia Nga Nikolai Patrushev diễn ra ngày 23-8 tại thành phố Geneva (Thụy Sĩ).

Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton tại họp báo sau cuộc gặp với Giám đốc Hội đồng An ninh quốc gia Nga Nikolai Patrushev ngày 23-8. Ảnh: Reuters


Phát biểu tại họp báo sau cuộc gặp, ông Bolton khẳng định Mỹ sẽ không tha thứ cho bất kỳ hành vi can thiệp cuộc bầu cử giữa kỳ vào tháng 11 tới, nhấn mạnh Washington đã chuẩn bị các biện pháp cần thiết để ngăn việc này xảy ra. Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ cũng tuyên bố, vấn đề can thiệp bầu cử đã ngăn hai bên ra tuyên bố chung sau cuộc gặp kéo dài suốt 5 giờ, theo Reuters.

Trong khi đó, Giám đốc Hội đồng An ninh quốc gia Nga Patrushev được cho là đã thống nhất với ông Bolton về việc nối lại đường dây liên lạc giữa Bộ Ngoại giao và  Bộ Quốc phòng hai nước.

Theo AP, ông Patrushev đề cập đến việc khôi phục các cuộc tiếp xúc giữa Tổng Tham mưu trưởng quân đội hai bên và đã đạt được thỏa thuận, đồng thời mời ông Bolton cùng nhiều quan chức Mỹ đến thăm Nga để tiếp tục các đối thoại. Tuy nhiên, ngày cụ thể của chuyến thăm vẫn chưa được quyết định.

Ngoài vấn đề kể trên, hai quan chức cũng thảo luận về tình hình tại Syria, Ukraine, an ninh mạng và vũ khí hạt nhân. Đối với Iran, ông Bolton cho biết, mục tiêu của Mỹ là “gây áp lực tối đa” bằng các biện pháp trừng phạt mạnh mẽ và hiệu quả hơn sau khi quốc gia này quyết định rút khỏi thỏa thuận hạt nhân năm 2015.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mỹ cảnh báo Nga không can thiệp bầu cử giữa kỳ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.