Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hai hãng hàng không ngừng cung cấp chuyến bay đến Tehran

Thương Nguyệt| 24/08/2018 03:53

(HNMO) – British Airways (Anh) và Air France (Pháp) ngày 23-8 đồng loạt xác nhận sẽ ngừng các chuyến bay tới thủ đô Tehran của Iran vào tháng 9 vì việc kinh doanh không đạt hiệu quả.

Ảnh minh họa: Reuters


Theo Reuters, British Airways sẽ cung cấp chuyến bay cuối cùng tới Tehran ngày 23-9 trước khi ngừng khai thác, trong khi Air France áp dụng động thái tương tự kể từ ngày 19-8. Cả hai hãng đều đưa ra lý do kinh doanh kém vì ảnh hưởng của những biện pháp trừng phạt Mỹ áp dụng với Iran.

Trong thông báo xác nhận, phát ngôn viên Air France cho biết, do số lượng hành khách từ Paris đến Tehran sụt giảm nên việc khai thác đường bay không còn đem lại lợi nhuận.

Tuy nhiên, không phải hãng hàng không nào cũng ngừng cung cấp các chuyến bay đến Tehran. Điển hình như hãng Lufthansa của Đức với tuyên bố không có kế hoạch tương tự như British Airways và Air France. Phát ngôn viên của Lufthansa cho biết, hãng đang quan sát tình hình kỹ lưỡng và thời điểm này vẫn khai thác đường bay đến Tehran.

Hiện tại, Liên minh châu Âu (EU) đang nỗ lực cứu thỏa thuận hạt nhân Iran thông qua duy trì giao thương với Tehran, trong đó có khoản viện trợ 18 triệu euro được thông qua ngày 23-8. Dù vậy, trong bối cảnh Mỹ gây sức ép lên Iran bằng việc tăng cường các biện pháp trừng phạt, nhiều công ty châu Âu đã tuyên bố sẽ rút các dự án hay ngừng đầu tư vào quốc gia này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai hãng hàng không ngừng cung cấp chuyến bay đến Tehran

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.