Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đảng Cộng sản Trung Quốc công bố Điều lệ kỷ luật Đảng sửa đổi

Theo TTXVN/Tin tức| 27/08/2018 19:05

Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã công bố Điều lệ sửa đổi về hành động kỷ luật Đảng gồm 142 điều khoản, đồng thời ra thông tư yêu cầu cơ quan các địa phương và ban ngành nghiêm túc thực hiện.

Toàn cảnh Hội nghị Toàn thể lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa XVIII, ngày 14-10-2017. Ảnh: THX/TTXVN


Thông tư trên nêu rõ Điều lệ về kỷ luật Đảng được giới thiệu lần đầu tiên hồi tháng 10-2015, đóng vai trò then chốt trong việc duy trì các điều lệ và các quy định khác trong Đảng, đảm bảo kỷ cương trong Đảng và thực hiện tự quản chặt chẽ của Đảng.

Theo thông tư, việc sửa đổi Điều lệ được thực hiện sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIX, theo đó tăng cường kỷ luật và nguyên tắc chính trị, nhằm duy trì vững chắc vị thế hạt nhân của Tổng Bí thư Tập Cận Bình trong Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc và trong toàn Đảng, đồng thời duy trì quyền lực của Trung ương cũng như sự lãnh đạo tổ chức tập trung thống nhất của Đảng.

Thông tư yêu cầu các ủy ban của Đảng ở tất cả các cấp tăng cường giáo dục kỷ luật, đồng thời các cán bộ Đảng tiếp thu và tự giác tuân thủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng Cộng sản Trung Quốc công bố Điều lệ kỷ luật Đảng sửa đổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.