Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc: Phát hiện trường hợp đầu tiên dương tính virus MERS sau 3 năm

Thương Nguyệt| 09/09/2018 16:27

(HNMO) – Chính phủ Hàn Quốc hôm nay (9-9) đã triệu tập một cuộc họp khẩn cùng các bộ trưởng để thảo luận biện pháp đối phó với virus MERS sau khi phát hiện ca nhiễm bệnh đầu tiên kể từ năm 2015.

Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon chủ trì cuộc họp với sự có mặt của Bộ trưởng các Bộ Y tế, Nội vụ, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và ngăn chặn dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), cùng đại diện nhiều bệnh viện và các chuyên gia.

Một ngày trước đó, các quan chức y tế Hàn Quốc xác nhận trường hợp một người đàn ông 61 tuổi bị nhiễm loại virus nguy hiểm này sau khi trở về từ Kuwait.

Ảnh minh họa: Yonhap


Theo Yonhap, người đàn ông trên đã đến một bệnh viện địa phương trong thời gian công tác tại Kuwait để điều trị bệnh tiêu chảy nhưng bị tái phát khi quay trở lại Hàn Quốc. Sau khi đáp chuyến bay xuống sân bay quốc tế Incheon, người này được chuyển ngay đến phòng cấp cứu của Trung tâm Y tế Samsung (SMC) tại Seoul.

Sau quá trình kiểm tra tại khu vực cách ly, SMC nghi ngờ bệnh nhân đã nhiễm virus MERS với các triệu chứng sốt, có đờm và viêm phổi. Người bệnh sau đó tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul (SNU) để kiểm tra và được xác nhận dương tính với loại virus này.

Liên quan đến vụ việc, Kim Nam-jung, bác sĩ điều trị trực tiếp cho bệnh nhân tại SNU cho biết, người này chưa rơi vào tình trạng nguy kịch, không có biểu hiện khó thở hay tụt huyết áp nhưng vẫn phải theo dõi chặt chẽ vì tình trạng sức khỏe có thể chuyển biến xấu trong 1 hoặc 2 tuần tới.

Sau khi phát hiện ca nhiễm bệnh, các cơ quan chức năng Hàn Quốc đã tiến hành cách ly khoảng 20 người từng tiếp xúc với bệnh nhân, gồm tiếp viên hàng không, hành khách, nhân viên y tế và hải quan. Số người bị cách ly trong thời gian tới để kiểm tra có thể tiếp tục tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc: Phát hiện trường hợp đầu tiên dương tính virus MERS sau 3 năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.