Theo dõi Báo Hànộimới trên

Libya: Sân bay duy nhất còn hoạt động ở thủ đô bị tấn công bằng rocket

Hồng Anh| 12/09/2018 07:20

(HNMO) - Ngày 11-9 (theo giờ địa phương), Mitiga, sân bay duy nhất còn hoạt động ở thủ đô Tripoli (Libya) đã bị tấn công bằng rocket.

Truyền thông địa phương cho biết, một số người đã bị thương trong vụ tấn công này. Để bảo đảm an toàn, tất cả các chuyến bay của hãng hàng không Libyan Airlines tới sân bay này đã phải chuyển hướng tới sân bay Misrata, cách thủ đô Tripoli khoảng 190 km về phía Đông.

Vụ tấn công bằng rocket xảy ra chỉ 1 ngày sau khi các tay súng tấn công và chiếm một phần trụ sở Tập đoàn dầu mỏ quốc gia Libya (NOC) tại thủ đô Tripoli, khiến 2 nhân viên tập đoàn này thiệt mạng và 10 người bị thương. 3 tay súng thực hiện vụ tấn công đã bị lực lượng an ninh tiêu diệt.

Khói bốc lên từ trụ sở Tập đoàn dầu mỏ quốc gia Libya trong vụ tấn công ngày 10-9.


Trong một diễn biến có liên quan, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công ở NOC.

Trước đây, các phiến quân thề trung thành với IS đã nhiều lần thực hiện các vụ tấn công ở thủ đô Tripoli và nhiều thành phố khác ở Libya sau khi để mất các thành trì ở khu vực miền Trung nước này trong năm 2016.

Tháng 5 vừa qua, IS đã nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công văn phòng ủy ban bầu cử quốc gia ở Tripoli khiến 12 người thiệt mạng và 7 người bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Libya: Sân bay duy nhất còn hoạt động ở thủ đô bị tấn công bằng rocket

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.