Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đức đạt thỏa thuận về người nhập cư với Italia

Thương Nguyệt| 13/09/2018 21:35

(HNMO) - Tại phiên họp của Hạ viện Đức ngày 13-9, Bộ trưởng Nội vụ Horst Seehofer cho biết, Berlin và Rome đồng thuận trao trả những người nhập cư đã đăng ký xin tị nạn tại Italia.

Ảnh minh họa: Getty Images

Đức hồi tháng 8 vừa qua cũng đạt được thỏa thuận tương tự với Hy Lạp và Tây Ban Nha. Theo đó, những người nhập cư sẽ được trao trả về quốc gia tương ứng trong vòng 48 giờ nếu đã hoàn thành việc nộp đơn xin tị nạn.

Bộ trưởng Seehofer cũng xác nhận, thỏa thuận sẽ có hiệu lực sau khi ông và người đồng cấp phía Italia ký kết, đồng thời kỳ vọng việc này sẽ được hoàn tất trong vài ngày tới.

Những thỏa thuận về trao trả người nhập cư là một phần của thỏa hiệp giữa đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) của Thủ tướng Merkel và đảng Liên minh Xã hội Cơ đốc giáo (CSU) của Bộ trưởng Seehofer nhằm giải quyết bất đồng liên quan đến việc trao trả những người di cư từng đe dọa sự ổn định của chính trường quốc gia này.

Theo Reuters, đã có hơn 1,6 triệu người nhập cư đến Đức kể từ giữa năm 2014, gây ra tình trạng căng thẳng và tạo điều kiện cho AfD - một đảng mang tư tưởng cực hữu, lần đầu giành được 94 ghế tại Quốc hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức đạt thỏa thuận về người nhập cư với Italia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.