Theo dõi Báo Hànộimới trên

Siêu bão Mangkhut đổ bộ Philippines, gió giật lên tới 325 km/h

Hồng Anh| 15/09/2018 08:56

(HNMO) – Sáng 15-9, siêu bão Mangkhut đã đổ bộ khu vực phía Bắc đảo Luzon (Philippines), với sức gió tối đa lên tới 270 km/h, gió giật ở mức 325 km/giờ.

Siêu bão cuốn bay nhiều mái nhà.


Tại thành phố Tuguegarao, thủ phủ tỉnh Cagayan, gió mạnh đã cuốn bay mái nhà, làm vỡ nhiều cửa kính, xô đổ các cột điện và khiến nhiều cây xanh bị bật gốc.

Mưa lớn khiến một số khu vực trong thành phố bị ngập sâu. Cơn bão mạnh cũng làm hư hại hơn 1,2 triệu ha trồng lúa và hoa màu.

Theo ông Manuel Maamba, Tỉnh trưởng Cagayan, cho tới nay chưa ghi nhận trường hợp thương vong nào do siêu bão Mangkhut. Tuy nhiên, với sức tàn phá khủng khiếp của cơn bão mạnh nhất năm 2018, người dân cần đề phòng nguy cơ lũ lụt và sạt lở đất.

Cơ quan xử lý thiên tai Philippines ước tính, bão Mangkhut có thể ảnh hưởng tới khoảng 5,2 triệu người dân. Khoảng 30.000 tình nguyện viên đã được điều động để cấp phát đồ cứu trợ cho người dân nằm trong vùng bị ảnh hưởng và hỗ trợ người dân ứng phó với siêu bão.

Các nhà chức trách Philippines cho biết, sức tàn phá của siêu bão Mangkhut có thể tương đương với siêu bão Haiyan. Khi càn quét quốc gia này vào năm 2013, siêu bão Haiyan đã cướp đi sinh mạng 6.000 người và phá hủy 14.000 ngôi nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Siêu bão Mangkhut đổ bộ Philippines, gió giật lên tới 325 km/h

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.