Theo dõi Báo Hànộimới trên

Philippines: Ít nhất 8 người thương vong và mất tích do siêu bão Mangkhut

Bình Minh| 15/09/2018 17:06

(HNMO) – Ít nhất 2 người đã thiệt mạng, 4 người bị thương và 2 người mất tích khi siêu bão Mangkhut đổ bộ khu vực phía Bắc đảo Luzon (Philippines) sáng 15-9.

Siêu bão Mangkhut gây mưa to và gió mạnh khi đổ bộ Philippines.


“Chúng tôi xác nhận 2 người đã thiệt mạng. Họ là những nhân viên được điều động tới hỗ trợ người dân nằm trong vùng bị ảnh hưởng”, ông Ricardo Jalad, người đứng đầu Ủy ban Giảm nhẹ và xử lý thiên tai Philippines cho biết.

Theo ông Jalad, chỉ tính riêng ở khu vực Cordillera đã ghi nhận 42 vụ lở đất. Ủy ban Giảm nhẹ và xử lý thiên tai lo ngại, số người thương vong do siêu bão Mangkhut có thể tiếp tục gia tăng do cơ quan này đã nhận được nhiều báo cáo về các trường hợp tử vong liên quan tới bão, nhưng chưa thể kiểm chứng.

Trong khi đó, lực lượng cảnh sát quốc gia Philippines thông báo, có 3 nạn nhân tử vong do bão Mangkhut, trong đó có 1 bé gái khoảng 9-12 tuổi, được phát hiện trôi dạt trên sông Marikina. Cơn bão mạnh cũng làm 4 người bị thương và 2 người mất tích.

Do ảnh hưởng của bão, hơn 100.000 người dân đã phải sơ tán khẩn cấp. Khoảng 100 chuyến bay nội địa và quốc tế đã bị hủy. Nhiều công ty, trường học và cửa hàng trên toàn quốc đã đóng cửa.

Sau khi bão đổ bộ sáng nay, nhiều khu vực tại 8 tỉnh ở phía Bắc đảo Luzon đã bị mất điện. Gió mạnh lên tới 270 km/h đã quật đổ nhiều cây xanh, làm tốc mái nhà, mưa lớn khiến đường phố ngập sâu.

Sau khi đổ bộ vào Philippines, siêu bão Mangkhut hướng tới miền Nam Trung Quốc. Tuy nhiên, cơ quan khí tượng Philippines vẫn cảnh báo người dân đề phòng nguy cơ lũ lụt và sạt lở đất sau bão.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Philippines: Ít nhất 8 người thương vong và mất tích do siêu bão Mangkhut

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.