Theo dõi Báo Hànộimới trên

Colombia bắt giữ 10 đối tượng bị cáo buộc tàng trữ 13,4 tấn cocaine

Theo PHƯƠNG LAN (TTXVN/VIETNAM+)| 18/09/2018 11:33

Các lực lượng phòng chống ma túy Colombia đã thu giữ và bắt giữ 10 đối tượng với cáo buộc tàng trữ 13,4 tấn cocaine của tổ chức tội phạm khét tiếng Clan del Golfo tại nước này.

Một vụ thu giữ ma túy ở Colombia. (Nguồn: Reuters)


Thông báo ngày 17-9 của Văn phòng Tổng chưởng lý Colombia cho biết trong vòng 8 tháng điều tra, cảnh sát đã xác định được vị trí và bắt giữ 10 đối tượng liên quan.

Số ma túy này là của thủ lĩnh tổ chức Clan del Golfo - "bố già" Dairo Antonio Úsuga, được chôn dưới đất tại 4 trang trại chuối tại bang Uraba.

Trong số 10 đối tượng bị các lực lượng an ninh bắt giữ có El Flaco hay còn gọi là Pomulo, trợ thủ đắc lực của trùm ma túy Úsuga.

Nhóm tội phạm trên đã sử dụng camera giám sát và thiết bị liên lạc để phát hiện và cảnh báo sự tấn công của lực lượng chức năng vào khu vực cất giấu, đồng thời đóng gói và vận chuyển số cocaine trên tới các nước Bắc Mỹ và châu Âu.

Theo Bộ Quốc phòng Colombia, tổ chức tội phạm Clan del Golfo hiện có khoảng 1.800 thành viên, giảm gần một nửa so với trước khi chính quyền của cựu Tổng thống Juan Manuel Santos đẩy mạnh trấn áp tội phạm ma túy. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Colombia bắt giữ 10 đối tượng bị cáo buộc tàng trữ 13,4 tấn cocaine

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.