Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Quốc phòng Nga: Máy bay Il-20 rơi do không quân Syria bắn hạ

Bình Minh| 18/09/2018 14:50

(HNMO) - Theo thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga, chiếc máy bay quân sự Il-20 của Nga đã bị bắn hạ bởi hệ thống tên lửa đất đối không S-200 của lực lượng phòng không Syria.

Hệ thống tên lửa đất đối không S-200 của Syria. (ảnh minh họa).


Theo các nhân viên kiểm soát không lưu tại căn cứ quân sự Khmeimim của Nga, chiếc máy bay chở 14 người đã đột ngột biến mất khỏi màn hình radar tối 17-9 khi đang bay ở khu vực cách bờ biển Syria khoảng 35 km.

Thời gian máy bay mất tích trùng khớp với thời điểm 4 máy bay chiến đấu của Israel thực hiện cuộc tấn công nhằm vào nhiều mục tiêu ở thành phố Latakia (Syria).

“Một máy bay của Israel đã bay rất thấp và tạo ra một tình huống nguy hiểm đối với nhiều máy bay khác và các tàu chiến trong khu vực. Phi công điều khiển máy bay của Israel đã sử dụng máy bay của Nga làm tấm rào chắn. Hậu quả là, máy bay Il-20 đã bị hệ thống S-200 bắn hạ”, thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Bộ Quốc phòng Nga cho rằng, phía Israel chỉ đưa ra cảnh báo khoảng 1 phút trước khi bắt đầu tấn công Latakia và khoảng thời gian này là không đủ để Nga đưa máy bay tới vị trí an toàn.

Quân đội Nga cũng cho biết, vào thời điểm nói trên, tàu khu trục Auvergne của Pháp cũng có mặt tại khu vực này. Hiện quân đội Pháp chưa đưa ra bình luận nào về vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Quốc phòng Nga: Máy bay Il-20 rơi do không quân Syria bắn hạ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.