Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga sẽ xây hai lò phản ứng hạt nhân mới tại Hungary

Thương Nguyệt| 18/09/2018 22:03

(HNMO) – Tổng thống Nga Putin ngày 18-9 cho biết, Công ty Năng lượng nguyên tử nhà nước Rosatom sẽ sớm khởi công hai lò phản ứng VVER 1.200 tại Nhà máy điện hạt nhân Paks ở Hungary.



Đường ống dẫn khí đốt tự nhiên Turkish Stream. Ảnh: Sputnik


Tổng thống Putin đưa ra tuyên bố trên sau cuộc gặp với Thủ tướng Hungary - Viktor Orban tại Moscow cùng ngày. Khi trả lời truyền thông, ông Orban cũng xác nhận hai bên đã đạt thỏa thuận về cung cấp khí đốt đến năm 2020.

Cụ thể, Thủ tướng Hungary đã đề nghị Nga mở rộng đường ống dẫn khí đốt tự nhiên Turkish Stream (cung cấp khí đốt của Nga cho Thổ Nhĩ Kỳ) tới Hungary và châu Âu.

“Sau khi hoàn tất xây dựng Turkish Stream, một trong những phần mở rộng trên đất liền có thể đi qua Hungary”, Tổng thống Putin cho biết.

Theo RT, thỏa thuận khí đốt hiện tại giữa hai bên kéo dài đến năm 2020 nhưng Bộ trưởng Ngoại giao Hungary, Peter Szijjarto tiết lộ, Budapest dự kiến tiếp tục mua khí đốt của Nga sau thời điểm trên.

Turkish Stream là đường ống dẫn khí đốt trong thỏa thuận giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 10-2016. Tuyến đầu tiên của đường ống này cung cấp khí đốt cho khách hàng tại Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi tuyến còn lại sẽ cung cấp tới các quốc gia ở phía Nam và Đông Nam châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga sẽ xây hai lò phản ứng hạt nhân mới tại Hungary

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.