Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên hợp quốc viện trợ khẩn cấp Indonesia 15 triệu USD

Thương Nguyệt| 03/10/2018 08:41

(HNMO) – Ngày 2-10, Liên hợp quốc (UN) xác nhận cung cấp 15 triệu USD hỗ trợ những nạn nhân bị ảnh hưởng bởi thảm họa kép động đất và sóng thần xảy ra tại đảo Sulawesi (Indonesia) hồi cuối tuần trước.

Một khu vực đổ nát sau động đất và sóng thần tại Indonesia. Ảnh minh họa: NDTV


Theo Xinhua, các cơ quan của UN sẽ sử dụng khoản hỗ trợ từ Quỹ ứng phó khẩn cấp để giúp đỡ Chính phủ Indonesia giải quyết những vấn đề ưu tiên hàng đầu và hàng chục nghìn người bị ảnh hưởng sau thảm họa.

Số tiền 15 triệu USD cho phép các cơ quan UN và tổ chức nhân đạo hỗ trợ Indonesia trong công tác hậu cần; cung cấp nước sạch và xử lý vệ sinh; chăm sóc sức khỏe; sắp xếp và quản lý các trại trú ẩn; dịch vụ sinh kế khẩn cấp và an ninh.

SBS News ngày 3-10 cho biết, Australia sẽ cử hàng chục nhân viên y tế, một phần trong gói hỗ trợ trị giá 5 triệu USD, tới Indonesia để giúp đỡ nạn nhân của thảm họa động đất và sóng thần tồi tệ nhất tại quốc gia này trong gần 1 thập kỷ vừa qua.

Bộ trưởng Ngoại giao Marise Payne tuyên bố, gói hỗ trợ kể trên sẽ cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe khẩn cấp cho người dân Indonesia. Hơn 50 chuyên gia y tế của nước này sẽ được triển khai đến Indonesia để thành lập một bệnh viện tạm thời nhằm giúp đỡ những nạn nhân tại các khu vực bị ảnh hưởng. Ngoài ra, Australia cũng sẽ tiếp tục tăng cường tiếp tế, như cung cấp nơi trú ẩn, nước, các bộ vệ sinh và máy phát điện.

“Đồ tiếp tế hiện đang ở Australia và sẽ được chuyển đi”, Bộ trưởng Payne xác nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hợp quốc viện trợ khẩn cấp Indonesia 15 triệu USD

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.