Theo dõi Báo Hànộimới trên

Indonesia: Học sinh thành phố Palu chưa thể đi học trở lại sau thảm họa kép

Thương Nguyệt| 06/10/2018 07:15

(HNMO) – 10 ngày sau thảm họa kép động đất và sóng thần, học sinh tại thành phố Palu trên đảo Sulawesi (Indonesia) hôm nay (8-10) đã quay lại trường để dọn dẹp lớp học...

Nhiều khu vực trên đảo Sulawesi chỉ còn là đống đổ nát. Ảnh minh họa: Reuters


Trận động đất mạnh 7,5 độ richter xảy ra ngày 28-9 làm rung chuyển đảo Sulawesi (phía Đông Bắc thành phố Jakarta) đã để lại những thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Tổng số người chết lên đến 1.763 người, nhiều thi thể vẫn chưa được tìm thấy, trong khi nhà chức trách cũng không rõ số lượng người mất tích, theo Reuters.

Công tác tìm kiếm sẽ chấm dứt vào ngày 11-10, một số khu vực bị tàn phá có thể được chuyển đổi thành công viên, trung tâm thể thao và không gian công cộng khác.

Trường cấp 2 SMP Negeri 15 Palu chỉ có khoảng 50 trong tổng số 697 học sinh đến trường. Hiệu trưởng Abdul Rashid cho biết đã nhận thông tin về 4 học sinh của trường thiệt mạng do động đất.

“Các lớp học vẫn chưa bắt đầu. Chúng tôi chỉ đang thu thập dữ liệu để xác nhận số học sinh an toàn và chờ chỉ đạo từ Bộ Giáo dục”, Reuters dẫn lời Hiệu trưởng Rashid.

Tại một trường cấp 3 trên đảo, học sinh bắt đầu quét dọn số kính vỡ trong lớp học. “Thật buồn khi nhìn thấy trường như thế này”, Dewi Rahmawati, một học sinh cho biết.

Trong khi đó, Hiệu trưởng Kasiludin xác nhận, giới chức Indonesia đã yêu cầu toàn bộ giáo viên đi làm ngày 8-10 để thu thập thông tin về số lượng sinh viên, đồng thời cho biết “sẽ không ép sinh viên tới trường nhưng phải sớm bắt đầu trở lại để động viên tinh thần các em”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia: Học sinh thành phố Palu chưa thể đi học trở lại sau thảm họa kép

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.