Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ: Bang Florida chuẩn bị ứng phó bão Michael mạnh nhất trong 10 năm qua

Tiến Đạt| 09/10/2018 11:03

(HNMO) - Bão Michael chuẩn bị đổ bộ vào Florida (Mỹ) được dự báo là trận bão mạnh nhất tại khu vực trong 10 năm qua.

Hình ảnh bão nhiệt đới Michael chụp từ vệ tinh. Ảnh: NOAA/REUTERS


Ngày 8-10 (giờ địa phương), giới chức bang Florida (Mỹ) đã huy động binh sĩ Lực lượng Vệ binh Quốc gia chuẩn bị ứng phó bão Michael và yêu cầu hàng ngàn người dân vùng duyên hải sơ tán trước hai ngày cơn bão đổ bộ vào khu vực, dự kiến mang theo gió lớn, gây ngập lụt, đe dọa tính mạng.

Theo Reuters, bão Michael di chuyển với sức gió mạnh 140km/h qua khu vực bán đảo Yucatan và phía Tây Cuba, mang theo mưa lớn gây ngập lụt nghiêm trọng khiến 13 người thiệt mạng tại khu vực Trung Mỹ hồi cuối tuần qua.

Theo cơ quan khí tượng thủy văn Mỹ, Michael đang được xếp là cơn bão cấp 1 nhưng có thể tăng cường lên cấp 2 và trở thành cơn bão lớn thứ hai hình thành từ Đại Tây Dương, sau cơn bão Florence hồi cuối tháng trước.

Trung tâm dự báo bão quốc gia Mỹ (NHC) cảnh báo, cơn bão có thể gây ra lũ lụt nghiêm trọng và cư dân sống trong vùng ảnh hưởng của cơn bão cần chuẩn bị để ứng phó với những đợt gió mạnh “có thể đe dọa đến tính mạng”.

Thống đốc bang Florida Rick Scott đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại 35 hạt dọc khu vực Panhandle và Big Bend của Florida. Trong khi đó, lệnh sơ tán người dân đang được triển khai ở các khu vực vùng duyên hải với sự hỗ trợ của 1.250 binh sĩ Lực lượng Vệ binh Quốc gia và hơn 4.000 binh sĩ khác đã được đặt trong tình trạng sẵn sàng hành động.

Sau khi tấn công Florida, bão Michael tiếp tục di chuyển tới khu vực Bờ Đông nước Mỹ, gây ảnh hưởng tới Carolina, khu vực vẫn đang cố gắng hồi phục sau khi hứng chịu siêu bão Florence.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Bang Florida chuẩn bị ứng phó bão Michael mạnh nhất trong 10 năm qua

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.