Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Hố tử thần" xuất hiện giữa phố, 4 người thiệt mạng

Theo Bảo Hà/Báo Tin tức| 11/10/2018 07:47

Một

Hố tử thần có diện tích 9m2 xuất hiện giữa phố.


Đài Sputnik dẫn bài viết từ các phương tiện truyền thông đưa tin vụ tai nạn xảy ra lúc 2h30 chiều 7-10 trên phần đường dành cho người đi bộ. Không có cảnh báo trước, nền đất bị đổ sụp, tạo thành một lỗ hổng rộng 9m2 và “nuốt chửng” một vài người đi qua lúc đó chỉ trong tích tắc.

Hai nạn nhân được kéo ra khỏi hố, một cặp vợ chồng mới cưới. tử vong trong bệnh viện. Thi thể của hai nạn nhân khác được phát hiện vùi sâu dưới lớp đất đá sâu 9m.

Theo các phương tiện truyền thông địa phương, công tác cứu hộ gặp khó khăn vì tình trạng của "hố tử thần" không ổn định: 2 lính cứu hỏa gần như cũng bị “nuốt gọn” khi hố bất ngờ đổ sụp thêm.

Video hai lính cứu hỏa suýt bị hố nuốt gọn trong lúc tìm kiếm nạn nhân (nguồn: People's Daily):


“Khi chúng tôi tới hiện trường, diện tích lỗ hổng không lớn lắm, chiều rộng và độ sâu chỉ 2 m. Song trong quá trình cứu hộ, nền đất tiếp tục sụt, khiến lỗ hổng mở rộnh gấp đôi”, Gao Mingyue - quan chức trong cơ quan cứu hộ - giải thích. Lớp đất đá dày phía dưới buộc lực lượng cứu hộ phải huy động hai xe bốc đất cỡ lớn, xúc đất ra, tạo không gian cho nhân viên cứu hộ xuống sâu.

Nghiêm trọng hơn, hệ thống cơ sở hạ tầng nằm dưới lòng đất bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hệ thống dây cáp dòng điện cao thế và ống dẫn khí ga mắc vào nhau.

Hiện vẫn chưa biết nguyên nhân chính xác dẫn tới hiện tượng "hố tử thần" trên. Theo đài CNN, hố tử thần thường xuất hiện do tình trạng nước làm xói mòn cấu trúc liên kết của lớp đất đá, gây ra tình trạng sụt lún.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Hố tử thần" xuất hiện giữa phố, 4 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.