Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tỷ phú trẻ nhất châu Phi bị bắt cóc

Thương Nguyệt| 11/10/2018 23:29

(HNMO) - Ngày 11-10, một nhóm vũ trang đeo mặt nạ đã bắt cóc Mohammed Dewji, tỷ phú được cho là trẻ nhất châu Phi.

Tỷ phú Mohammed Dewji. Ảnh: aimhigherafrica


Theo BBC, 3 nghi phạm liên quan đến vụ bắt cóc đã bị cảnh sát bắt giữ, 2 trong số đó là người nước ngoài. Hiện vẫn chưa rõ động cơ vụ bắt cóc tỷ phú 43 tuổi này.

Các nhân chứng cho biết, những kẻ bắt cóc đã bắn chỉ thiên, trước khi ép ông Dewji lên ô tô và bỏ đi. Theo đại diện cảnh sát, 2 trong số những kẻ tham gia vụ việc là nam giới da trắng. Tanzania đã huy động lực lượng truy tìm các nghi phạm.

Mohammed Dewji sở hữu khối tài sản 1,5 tỷ USD từ các hoạt động sản xuất vải dệt, kinh doanh đồ uống và dầu ăn. Tạp chí Forbes đánh giá Dewji là tỷ phú duy nhất tại Tanzania. Một báo cáo trong năm 2017 cũng cho rằng ông là tỷ phú trẻ nhất châu Phi.

Ông Dewji là nhân vật rất nổi tiếng tại Tanzania, từng là nghị sĩ Quốc hội từ năm 2005 đến 2015 và luôn thu hút đám đông mỗi khi xuất hiện tại các sự kiện công khai. Dù giàu có và danh tiếng, nhưng ông luôn ra ngoài mà không cần đến các vệ sỹ.

Vụ bắt cóc một doanh nhân có vị thế như ông Dewji là vụ đầu tiên xảy ra tại Tanzania, dù từng xuất hiện nhiều vụ tương tự nhằm vào các chính trị gia đối lập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỷ phú trẻ nhất châu Phi bị bắt cóc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.