Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Hàn Quốc bắt đầu chuyến thăm Italia

Thương Nguyệt| 17/10/2018 11:39

(HNMO) - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 16-10 (giờ địa phương) đã đến Italia, điểm dừng chân thứ hai trong chuyến công du châu Âu kéo dài 9 ngày.

Tổng thống Moon Jae-in cùng phu nhân trong chuyến thăm Italia ngày 16-10. Ảnh: Yonhap


Trong chuyến thăm cấp nhà nước 3 ngày, Tổng thống Moon Jae-in sẽ hội đàm với Tổng thống Sergio Mattarella, trước khi tham gia họp thượng đỉnh với Thủ tướng Giuseppe Conte, đồng thời gặp gỡ và chuyển lời mời thăm Bình Nhưỡng của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tới Giáo hoàng Francis.

Trước đó, Tổng thống Hàn Quốc đã đến Paris trong chuyến thăm Pháp, thảo luận với Tổng thống Emmanuel Macron về hợp tác kinh tế giữa hai quốc gia, kêu gọi sự ủng hộ đối với tiến trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên dựa trên các biện pháp hòa bình.

“Chúng ta phải tiếp tục khuyến khích Bình Nhưỡng phi hạt nhân hóa bằng cách giảm các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc khi xác định được tiến trình này đạt đến thời điểm không thể đảo ngược”, Tổng thống Moon Jae-in phát biểu tại họp báo chung.

Tại hội nghị thượng đỉnh diễn ra ở Paris, hai nhà lãnh đạo nhất trí tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa và những vấn đề toàn cầu trọng yếu như biến đổi khí hậu, Yonhap dẫn thông báo của Nhà Xanh cho biết.

Tổng thống Moon Jae-in và Tổng thống Emmanuel Macron. Ảnh: Yonhap


Theo đó, Tổng thống Hàn Quốc và Tổng thống Pháp đạt thỏa thuận mở rộng hoạt động thương mại song phương và đầu tư dựa trên thỏa thuận đối tác toàn diện ký kết năm 2004, đồng thời thúc đẩy những nỗ lực chung trong hợp tác về khoa học công nghệ, công nghiệp mới và các lĩnh vực khởi nghiệp.


Theo lịch trình, ngày 18-10, Tổng thống Moon Jae-in sẽ tới Brussels (Bỉ) dự Hội nghị ASEM, trước khi tiếp tục đến Đan Mạch - điểm dừng chân cuối cùng của chuyến công du châu Âu - để dự khai mạc Hội nghị hợp tác về tăng trưởng xanh (Partnering for Green Growth) và Diễn đàn hợp tác cấp cao vì mục tiêu xanh toàn cầu 2030 (P4G).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Hàn Quốc bắt đầu chuyến thăm Italia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.