Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gặp Bộ trưởng Quốc phòng Nga

Theo Vietnamplus| 19/10/2018 21:19

Ngày 19-10, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc gặp với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ở thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc).


Tại cuộc gặp, ông Shoigu đã chuyển lời chào của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới ông Tập Cận Bình, trong khi nhà lãnh đạo Trung Quốc bày tỏ sự cảm ơn và đề nghị ông Shoigu chuyển lời chào và lời chúc tới Tổng thống Putin.

Theo Chủ tịch Tập Cận Bình, mối quan hệ Trung-Nga tiếp tục duy trì sự phát triển ở cấp cao và lòng tin chính trị đôi bên đã đạt mức cao nhất kể từ đầu năm nay.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gặp Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. (Nguồn: Xinhua)


Ông Tập Cận Bình nói: "Tôi đã gặp Tổng thống Putin 3 lần chỉ trong vòng 5 tháng qua. Điều này chứng tỏ mối quan hệ Trung-Nga phát triển ở cấp cao".

Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng cho biết, nước này coi trọng đánh giá tích cực của Tổng thống Putin đối với Sáng kiến Vành đai và Con đường, đồng thời nhấn mạnh Nga luôn là đối tác quốc tế quan trọng của Trung Quốc trong mục tiêu thúc đẩy việc thực hiện sáng kiến này.

Trước đó, trong ngày 18-10, Tổng thống Putin ca ngợi dự án phát triển hạ tầng của Trung Quốc, nhất là trong bối cảnh cuộc chiến thương mại leo thang giữa Bắc Kinh với Washington.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gặp Bộ trưởng Quốc phòng Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.