Theo dõi Báo Hànộimới trên

Saudi Arabia thừa nhận nhà báo Washington Post bị chết trong lãnh sự quán tại Thổ Nhĩ Kỳ

Quỳnh Dương| 21/10/2018 07:58

(HNM) - Ngày 20-10, nhà chức trách Saudi Arabia đã thừa nhận nhà báo Jamal Khashoggi đã thiệt mạng trong lãnh sự quán ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). 2 quan chức cấp cao của Saudi Arabia bị sa thải và 18 người bị bắt vì vụ việc.


Trong thông báo về kết quả điều tra sơ bộ, cơ quan công tố của Saudi Arabia cho biết: "Tranh cãi giữa ông Khashoggi và những người ông gặp trong lãnh sự quán đã biến thành một cuộc ẩu đả, dẫn tới cái chết của ông. Cuộc điều tra đang tiếp tục được tiến hành".

Jamal Khashoggi, 60 tuổi, là một nhà báo gốc Saudi Arabia, đang làm việc cho Thời báo Washington Post (Mỹ) và thường xuyên có những bài viết chỉ trích chính quyền Riyadh. Ngày 2-10, ông Khashoggi đã đến lãnh sự quán để làm thủ tục kết hôn với bà Hatice Cengiz, người Thổ Nhĩ Kỳ. Chỉ có ông bước vào lãnh sự quán, vị hôn thê chờ bên ngoài nhưng không thấy ông trở ra. Camera an ninh cũng chỉ ghi lại được hình ảnh ông bước vào lãnh sự quán và biến mất kể từ đó.

Đây là lần đầu tiên chính quyền Saudi Arabia xác nhận cái chết của ông Khashoggi. Trước đó, Riyadh nhiều lần khẳng định nhà báo này đã rời khỏi lãnh sự quán ở Istanbul. Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã cảnh báo sẽ áp đặt những biện pháp trừng phạt nặng đối với Saudi Arabia nếu kết quả cuộc điều tra cho thấy chính quyền nước này đứng đằng sau vụ việc. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Saudi Arabia thừa nhận nhà báo Washington Post bị chết trong lãnh sự quán tại Thổ Nhĩ Kỳ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.