Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc phát hiện trường hợp nhiễm Zika đầu tiên trong năm 2018

Thương Nguyệt| 23/10/2018 22:19

(HNMO) – Hải quan Trung Quốc ngày 23-10 xác nhận đã phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm virus Zika tại nước này trong năm nay. Bệnh nhân là nam giới vừa trở về từ chuyến du lịch Maldives.

Ảnh minh họa: Internet


Theo Xinhua, du khách kể trên có dấu hiệu bị sốt và phát ban khi đáp chuyến bay xuống Sân bay quốc tế Bạch Vân (tỉnh Quảng Đông) ngày 19-10 vừa qua.

Các nhân viên hải quan đã bố trí để nam du khách kiểm tra y tế. Kết quả kiểm tra hai ngày sau đó cho thấy người này dương tính với virus Zika, theo thông báo của Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GAC). Cơ quan này không tiết lộ danh tính của bệnh nhân và cách ly bệnh nhân tại một bệnh viện địa phương.

Sau vụ việc, GAC đã cảnh cáo người dân tự bảo vệ bản thân khỏi Zika khi đi du lịch nước ngoài, đồng thời kêu gọi tự giác báo cáo nếu phát hiện những triệu chứng thường thấy của loại virus này.

Đây không phải là lần đầu tiên Trung Quốc phát hiện virus Zika. Trong năm 2016 và 2017, quốc gia đông dân nhất thế giới xác nhận 26 trường hợp tương tự nhưng kịp thời ngăn bệnh lây lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc phát hiện trường hợp nhiễm Zika đầu tiên trong năm 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.