Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga - Italia đẩy mạnh hợp tác song phương

Thương Nguyệt| 24/10/2018 12:13

(HNMO) – Tổng thống Vladimir Putin hôm nay (24-10) có cuộc gặp với Thủ tướng Italia Giuseppe Conte để thảo luận về hợp tác song phương giữa hai quốc gia và những vấn đề quốc tế.

Thủ tướng Italia Giuseppe Conte và Tổng thống Nga Putin thảo luận nhiều vấn đề quan trọng tại Moscow. Ảnh minh họa: Getty Images


Phát biểu trước truyền thông, phụ tá Điện Kremlin Yury Ushakov cho biết, đây là lần gặp nhau đầu tiên giữa Tổng thống Putin và người đứng đầu Chính phủ Italia. Thủ tướng Nga Medvedev và Thủ tướng Conte dự kiến có cuộc gặp diễn ra cùng ngày.

Theo TASS, Nga và Italia sẽ thảo luận phương pháp tiến hành những dự án quan trọng chung, đồng thời trao đổi về hợp tác thương mại, kinh tế, văn hóa, nhân đạo, cũng như các dự án năng lượng, công nghiệp, công nghệ cao và nhiều lĩnh vực khác.

Chính phủ Nga cho biết, kim ngạch thương mại với Italia giai đoạn tháng 1 đến tháng 8-2018 đạt 17,4 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng giá trị hàng hóa xuất khẩu của Nga đạt 6,9 tỷ USD (tăng 10,9%), trong khi tổng giá trị nhập khẩu đạt 10,5 tỷ USD (tăng 11,8%).

Thủ tướng Conte đã đáp chuyến bay xuống sân bay Vnukovo-2 ở Moscow tối 23-10 (giờ địa phương) trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Nga. Đại sứ Italia tại Nga Pasquale Terracciano cho biết, tại cuộc gặp gỡ, hai nhà lãnh đạo ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác về kinh tế.


Trước chuyến thăm của Thủ tướng Conte, Ủy ban Doanh nghiệp Nga – Italia đã tổ chức một cuộc họp tại Phòng Thương mại Nga (RCC). Theo đó, thời gian tới, hai bên sẽ cho ra mắt một nhãn hàng chung “sản xuất với Italia”.


Bà Elena Panina, thành viên Ủy ban về các vấn đề quốc tế cho biết, các nhãn hàng “sản xuất tại Italia” vốn nổi tiếng trên thế giới. Do đó, việc Nga đề nghị tạo ra một nhãn hàng mới “sản xuất với Italia” là rất quan trọng. Nhãn hàng này gồm những sản phẩm được bán tại thị trường hai nước và nhiều quốc gia khác.

Theo Sputnik, hai bên cũng thảo luận các vấn đề liên quan đến đẩy mạnh hoạt động đầu tư của doanh nghiệp Italia tại Nga, thành lập các dự án chung mới thuộc ngành công nghiệp ô tô và sản xuất hàng hóa tiêu dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga - Italia đẩy mạnh hợp tác song phương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.