Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không ai sống sót trong vụ rơi máy bay ở Indonesia

Bình Minh| 29/10/2018 15:07

(HNMO) – Sputnik dẫn lời phát ngôn viên cơ quan tìm kiếm, cứu nạn Indonesia cho biết, không ai sống sót trong vụ tai nạn máy bay Boeing 737 MAX 8 của Lion Air.

Đội cứu hộ vớt được nhiều mảnh vỡ máy bay và hành lý của hành khách.


Cơ quan tìm kiếm, cứu nạn tại thành phố Pangkal Pinang cũng phát hiện một thi thể gần vị trí rơi máy bay. Tuy nhiên, hiện chưa rõ đây có phải là hành khách đi trên máy bay hay không.

Để hỗ trợ công tác tìm kiếm các nạn nhân và điều tra nguyên nhân gây ra vụ rơi máy bay, Hải quân Indonesia đã điều động nhiều tàu thủy tới hiện trường.

Tại hiện trường, các nhà chức trách đã tìm thấy bình chứa nhiên liệu của máy bay. Theo thông cáo của cơ quan tìm kiếm, cứu nạn, bình chứa nhiên liệu đã bị thủng do một vụ nổ. Các đội cứu hộ cũng tìm thấy hành lý, ví tiền, giấy tờ tùy thân của nhiều hành khách.

Cơ trưởng điều khiển máy bay được xác định là ông Bhavye Suneja, làm việc tại Lion Air từ tháng 3-2011. Trước đó, ông Suneja đã có 4 tháng làm việc tại hãng hàng không Emirates trong vai trò phi công điều khiển máy bay Boeing 737.

Chân dung cơ trưởng điều khiển chiếc máy bay xấu số.


Chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 của Lion Air được sử dụng tại hãng hàng không này từ tháng 8 năm nay. Tối 28-10, phi công báo cáo chiếc máy bay gặp vấn đề về kỹ thuật. Sau quá trình kiểm tra, kỹ sư đã khắc phục sự cố và khẳng định máy bay đủ tiêu chuẩn cất cánh sáng 29-10.

Tuy nhiên, chỉ 13 phút sau khi cất cánh từ Jakarta, chiếc máy bay chở 189 người đã rơi xuống biển. Vị trí rơi máy bay cách khu vực bờ biển phía Bắc Tanjung Bungin ở Karawang, Tây Java khoảng 11 km.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Không ai sống sót trong vụ rơi máy bay ở Indonesia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.