Theo dõi Báo Hànộimới trên

Súng ngắn quân dụng "không thể hỏng" của Mỹ vừa ra mắt

Theo anninhthudo| 30/10/2018 17:10

Súng ngắn là một trong những loại vũ khí không thể thiếu trong trang bị của các lực lượng quân đội. Mới đây, Mỹ đã đột phá trong việc chế tạo một một dòng súng ngắn với khả năng bắn liên tục 10.000 viên đạn mà không bị hỏng.

 Súng ngắn là một trong những loại vũ khí không thể thiếu trong trang bị của các lực lượng quân đội. Mới đây Mỹ đã đột phá trong việc chế tạo một một dòng súng ngắn với khả năng bắn liên tục 10.000 viên đạn mà không bị hỏng.

Mỹ tiếp tục đi đầu trong lĩnh vực thiết kế vũ khí, mới đây họ lại cho ra mắt một khẩu súng ngắn siêu bền với khả năng bắn liên tục 10.000 viên mà không bị hỏng hóc.

Đây là điều mà rất ít khẩu súng ngắn hiện nay trên thế giới có thể làm được.

Đây là sản phẩm của công ty Springfield Armory (Mỹ).

Mẫu súng mới thuộc dòng XD (M) có độ chính xác cao và sử dụng loại đạn 10 mm rất mạnh.

Hộp tiếp đạn của súng có sức chứa 15+1 viên.

Khách hàng có thể lựa chọn 2 loại nòng: tiêu chuẩn (dài 4,5 inch – 11,43 cm) hoặc thi đấu (5,25 inch – 13,335 cm).

Những khẩu súng có nòng khác nhau thì cũng có thước ngắm khác nhau, đầu ruồi có trang bị sơn phản quang để có thể dễ dàng ngắm trong điều kiện ánh sáng yếu.

Khe ngắm trên mẫu súng trang bị nòng thi đấu sẽ có thể điều chỉnh được, trong khi khe ngắm của mẫu súng tiêu chuẩn là loại cổ điển.

Súng có chiều dài 195 mm (tiêu chuẩn), 213 mm (thi đấu), chiều cao súng 146 mm, súng dày 30 mm.

Do áp dụng nhiều vật liệu mới nên khối lượng súng chỉ 880 g.

Súng đều có quãng đặt lại cò (trigger reset) rất ngắn và khóa an toàn thụ động được đặt trong hõm tay cầm. Ngoài ra, súng còn có bộ chỉ thị trạng thái kim hỏa và đạn đã lên nòng.

Công ty Springfield đã thử nghiệm độ bền bằng cách bắn liên tiếp 10.000 phát với loại đạn Federal Premium Hydra-Shok nhưng súng vẫn không hề hấn gì. Đây được coi là dòng súng ngắn có độ bền mạnh nhất hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Súng ngắn quân dụng "không thể hỏng" của Mỹ vừa ra mắt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.