Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhật Bản: Phi công bị bắt vì say rượu ngay trước giờ máy bay cất cánh

Tiến Đạt| 02/11/2018 09:41

(HNMO) - Cảnh sát London (Anh) cho biết, một phi công của hãng hàng không Nhật Bản Japan Airlines đã bị bắt ngay trước khi máy bay bắt đầu cất cánh do nồng độ cồn trong máu cao gấp 10 lần tiêu chuẩn cho phép.

Nồng độ cồn trong máu phi công cao gấp 10 lần mức cho phép.


Theo Channel News Asia, vụ việc xảy ra chỉ một ngày sau khi hãng All Nippon Airways của Nhật Bản phải hoãn 5 chuyến bay từ đảo Okinawa vì một phi công say rượu, khiến 619 hành khách bị ảnh hưởng.

Ban quản trị của Japan Airlines tại Nhật Bản cho biết, trước đó, phi công Katsutoshi Jitsukawa (42 tuổi) đã vượt qua bài kiểm tra hơi thở, nhưng một tài xế xe buýt đưa người này từ Sân bay Heathrow ra máy bay đã phát hiện mùi rượu và báo cảnh sát.

Phi công Jitsukawa đã bị bắt và đưa đi kiểm tra hơi thở lần hai. Người phát ngôn của cảnh sát London cho biết, cuộc kiểm tra kéo dài 50 phút trước khi chuyến bay do phi công này điều khiển khởi hành. Nồng độ cồn đo được trong máu của phi công lên tới 1,9 mg/lít máu, cao gấp 10 lần mức cho phép.

Japan Airlines thừa nhận, cuộc kiểm tra hơi thở đã tiến hành sai quy trình và gửi lời xin lỗi đến hành khách đã bị ảnh hưởng. Chuyến bay của Japan Airlines khởi hành muộn 69 phút và do hai phi công khác điều khiển.

Từ sau vụ việc, Bộ Giao thông Nhật Bản đã kêu gọi các công ty hàng không tuân thủ nghiêm ngặt luật về rượu bia đối với các nhân viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản: Phi công bị bắt vì say rượu ngay trước giờ máy bay cất cánh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.