Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Séc đối mặt với cáo buộc gian lận tiền trợ cấp của EU

Phương Chi| 17/11/2018 07:01

(HNM) - Ngày 16-11, Thượng viện Séc đã thông qua yêu cầu buộc Thủ tướng nước này Andrej Babis từ chức cho tới khi cuộc điều tra liên quan tới những cáo buộc ông gian lận tiền trợ cấp của Liên minh châu Âu (EU) dành cho Séc kết thúc.

Động thái trên được đưa ra sau khi Thủ tướng A.Babis không tham dự một cuộc họp với các nghị sĩ trong cùng ngày với lý do lịch trình làm việc dày đặc.

Trong khi đó, hàng nghìn người dân Séc đã biểu tình tại thủ đô Praha nhằm phản đối thủ tướng đương nhiệm. Hiện tại, ông và con trai đang bị điều tra liên quan đến dự án xây dựng tổ hợp hội nghị - nghỉ dưỡng mang tên Tổ cò ở ngoại ô Praha cách đây 10 năm, trong đó ông A.Babis được cho đã tìm cách đưa 2 triệu euro tiền quỹ EU cho công trình này thay vì các dự án cần thiết khác.

Thủ tướng A.Babis phủ nhận mọi cáo buộc, cho rằng đây là một phần trong chiến dịch nhằm hủy hoại uy tín và buộc ông rời bỏ chính trường. Trước đó, 6 đảng đối lập, đại diện cho 92 thành viên của Hạ viện gồm 200 ghế, đã đề xuất tổ chức một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với Chính phủ thiểu số của Thủ tướng A.Babis.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Séc đối mặt với cáo buộc gian lận tiền trợ cấp của EU

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.