Theo dõi Báo Hànộimới trên

Australia bắt 3 nghi phạm âm mưu khủng bố Melbourne

Tiến Đạt| 20/11/2018 09:44

(HNMO) - Ngày 20-11, cảnh sát Australia cho biết họ đã bắt giữ 3 người đàn ông tình nghi lên kế hoạch thực hiện một vụ tấn công khủng bố tại thành phố Melbourne.

Một sĩ quan cảnh sát canh giữ bên ngoài ngôi nhà ngoại ô thành phố Melbourne (Australia) trong cuộc điều tra chống khủng bố. Ảnh: Reuters


Theo Reuters, cảnh sát bang và liên bang Australia, Tổ chức An ninh tình báo Australia (ASIO) và các cơ quan khác đã thành lập Đội Chống khủng bố chung và tham gia vào chiến dịch vây bắt 3 nghi phạm trên trong sáng nay.

Trong cuộc truy quét mới nhất mang tên Chiến dịch Donabate tại khu vực phía Tây Bắc thành phố Melbourne với 4 lệnh khám xét, 3 người đàn ông lần lượt 30 tuổi, 26 tuổi và 21 tuổi đã bị bắt giữ.

Cảnh sát cho biết trong một thông báo: "Ba người đàn ông bị bắt giữ vì tình nghi liên quan đến âm mưu lên kế hoạch thực hiện một vụ tấn công khủng bố tại Melbourne".

Australia là một trong những đồng minh của Mỹ, cử quân đội đến Afghanistan và Iraq. Từ năm 2014, Australia đã ban hành tình trạng báo động cao trước các cuộc tấn công từ các tay súng ở chính quốc gia này. Các tay súng này đã tham chiến hoặc hỗ trợ phiến quân tại Trung Đông, sau đó trở về Australia để thực hiện các vụ tấn công đơn lẻ.

Hồi đầu tháng này, một người đàn ông gốc Somali đã phóng hỏa một chiếc ô tô chở đầy bình ga và dùng dao tấn công 3 người ở trung tâm Melbourne khiến 1 người thiệt mạng. Kẻ tấn công đã bị cảnh sát bắn chết. Sau đó, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm với vụ việc dù không cung cấp bất cứ bằng chứng cụ thể nào. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Australia bắt 3 nghi phạm âm mưu khủng bố Melbourne

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.