Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đụng độ tại Dải Gaza, một phóng viên của hãng tin AP trúng đạn

Theo Vietnamplus| 20/11/2018 12:58

Đã có ít nhất 25 người bị thương do trúng đạn của binh sỹ Israel trong các cuộc biểu tình diễn ra ngày 19-11 ở phía Bắc Dải Gaza, trong đó có 1 phóng viên của hãng tin Mỹ AP.


Phóng viên Rashed Rashid của hãng AP đã được đưa đến bệnh viện do trúng đạn ở mắt cá chân trái trong khi đang ghi hình đoàn người Palestine biểu tình phản đối gần khu vực hàng rào biên giới ở Gaza.

Hãng tin AP cùng ngày dẫn lời các bác sỹ đưa tin phóng viên 47 tuổi này cần phải được phẫu thuật do bị gãy xương phần phía trên mắt cá chân.

Phóng viên Rashed Rashid của hãng AP trúng đạn. (Nguồn: AP)


Cũng trong ngày 19-11, người phát ngôn quân đội Israel cho biết 750 người Palestine đã tham gia các cuộc đụng độ gần biên giới và ném đá về phía binh sỹ Israel.

Những người biểu tình đòi quyền được trở về quê nhà sau khi hơn 700.000 người Palestine buộc phải rời bỏ nhà cửa hoặc bị trục xuất khi Israel tuyên bố thành lập Nhà nước Do Thái năm 1948.

Đây là diễn biến mới nhất tại Dải Gaza. Tân Hoa Xã dẫn thống kê của giới chức y tế tại đây cho biết từ ngày 30-3 đến nay, đã có ít nhất 223 người Palestine thiệt mạng và hơn 24.000 người bị thương do trúng đạn trong các cuộc biểu tình và không kích của Israel.

Phía Israel cáo buộc phong trào Hồi giáo Hamas đang kiểm soát Dải Gaza đang đẩy người dân vào tình thế nguy hiểm khi lợi dụng các cuộc biểu tình như "lá chắn" để tiến hành các cuộc tấn công.

Quân đội Israel khẳng định chỉ sử dụng vũ khí nóng trong trường hợp thật sự cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đụng độ tại Dải Gaza, một phóng viên của hãng tin AP trúng đạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.