Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghi phạm nhét kim vào dâu tây tại Australia được tại ngoại

Tiến Đạt| 22/11/2018 14:33

(HNMO) - Người phụ nữ đến từ Queensland (Australia), bị cáo buộc gây ra mối lo ngại về an toàn thực phẩm tại quốc gia này, sau khi trở thành nghi phạm nhét kim khâu vào dâu tây để trả thù, đã được tại ngoại.

Nghi phạm My Ut Trinh. Ảnh: News


Theo Daily Mail, nghi phạm My Ut Trinh (50 tuổi) đã được tại ngoại sau khi bị bắt hồi đầu tháng này. Bà Trinh đã bị cáo buộc 7 tội danh phá hoại nông sản với ý đồ gây tổn thất về kinh tế cho chủ nông trại sau khi cảnh sát tìm thấy dấu ADN của bà trên một cây kim bên trong hộp dâu tây ở Victoria.

Các công tố viên cáo buộc bà Trinh  từng làm giám sát nông trại nông trại Berrylicious tại Caboolture, phía Bắc Brisbane bang Queensland. Bà được cho là đã tìm cách trả thù chủ nông trại bằng việc làm hư hỏng hoa quả tại đây.

Các công tố viên cho biết, bà Trinh từng nói với đồng nghiệp rằng: "Nếu tôi ghét ai đó, tôi sẽ gài kim khâu vào dâu và cho người đó phá sản" từ 1 hay 2 năm về trước, tòa án Brisbane cho biết ngày 22-11.

Bà bị cáo buộc nhét kim vào dâu tây từ ngày 2-9 đến 5-9. Công tố viên Cheryl Tesch nói với tòa án rằng, ADN được phát hiện trên 1 cây kim trùng khớp "100 tỷ lần" với ADN của nghi phạm. Vụ phá hoại khiến những chủ nông trại như nơi Trinh từng làm việc thiệt hại khoảng 160 triệu USD và họ buộc phải bỏ toàn bộ số dâu thu hoạch được.

Tuy nhiên, luật sư của nghi phạm, ông Nick Dore đã thuyết phục tòa án rằng những bằng chứng này chỉ là do suy diễn và những thông tin chống lại thân chủ của mình được gom nhặt một cách rời rạc bằng lời đồn.

"Không có động cơ ở đây. Không có gì cho thấy tại sao điều này xảy ra", ông Dore nói. "Căn cứ của vụ án này là một cuộc hội thoại có thể đã xảy ra một hay hai năm trước. Họ nói rằng hành động đó là nhằm gây tổn hại về tài chính.

Trong tuyên bố của bên khiếu kiện không có lời đe dọa nào rằng "Tôi sẽ làm điều này", không có lời nói rằng "Nếu ông không trả tôi X, thì tôi sẽ làm Y". Bất đồng ở đâu? Trên thực tế, bên khiếu kiện cho biết không hề có bất đồng". Hơn nữa, luật sư Dore cũng cho hay ADN không đủ để chứng minh bà Trinh đã nhét kim vào dâu tây.

Sau đó, Tòa án đã đồng ý thả bà Trinh với điều kiện không liên lạc với các đồng nghiệp cũ của trang trại, giao nộp hộ chiếu và trình diện cảnh sát 3 lần một tuần. Vụ án sẽ được xét xử tiếp vào ngày 17-12 và bà Trinh đối mặt với 10 năm tù nếu bị kết tội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi phạm nhét kim vào dâu tây tại Australia được tại ngoại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.