Theo dõi Báo Hànộimới trên

7 nhân viên công ty khai khoáng của Pháp bị phiến quân Boko Haram bắn chết

Theo Minh Ngọc (TTXVN)| 22/11/2018 21:30

Ít nhất 7 nhân viên của công ty khai khoáng FORACO của Pháp và một quan chức địa phương bị bắn chết vào sáng sớm 22-11 khi một nhóm các tay súng tấn công vào khu vực họ cắm trại tại miền Đông Nam Niger.


Các tay súng Boko Haram. Ảnh minh họa: Independent


Tuyên bố của công ty cho biết, một nhóm khủng bố đã tấn công vào tòa nhà, nơi các kỹ sư và thợ khoan của công ty FORACO đang nghỉ, tại làng Toumour, Đông Nam Niger. Những kẻ tấn công đã nã súng vào những người này và giết chết 8 người. Ngoài ra, có 5 người khác cũng bị thương trong vụ việc.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin an ninh cho biết, những tay súng được cho là thuộc nhóm phiến quân Hồi giáo Boko Haram, thường xuyên hoạt động tại khu vực biên giới giữa Niger và Nigeria. Trong khi đó, một quan chức có mặt tại hiện trường cho biết, chưa rõ nhóm nào đứng đằng sau vụ tấn công.

Boko Haram tiến hành hoạt động nổi dậy trong 9 năm qua nhằm tìm cách thiết lập một nhà nước Hồi giáo cứng rắn ở khu vực Đông Bắc Nigeria. Cuộc nổi dậy đã làm hơn 20.000 người thiệt mạng.

Cuối năm 2015, Chính phủ Nigeria đã tuyên bố, Boko Haram gần như đã bị đánh bại, song nhóm phiến quân này vẫn tiến hành nhiều vụ tấn công gây bất ổn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
7 nhân viên công ty khai khoáng của Pháp bị phiến quân Boko Haram bắn chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.