Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nam Phi: Xe buýt húc xe tải bốc cháy khiến 7 người thiệt mạng

Theo PHI HÙNG (TTXVN/VIETNAM+)| 25/11/2018 20:46

Sáng 25-11 theo giờ địa phương, ít nhất 7 người đã thiệt mạng sau khi một chiếc xe buýt cỡ nhỏ đang di chuyển với tốc độ cao đâm vào đuôi xe tải đi cùng chiều trên quốc lộ 1 (N1) tại địa phận tỉnh Limpopo, Đông Bắc Nam Phi.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông trên quốc lộ 1, tỉnh Limpopo, Nam Phi ngày 25-11. (Ảnh: EWN/TTXVN)


Lực lượng pháp y hiện đang tiến hành nhận dạng các nạn nhân tử vong. Toàn bộ 7 thi thể bị hủy hoại sau khi chiếc xe buýt phát nổ và cháy dữ dội.

Cảnh sát đã phong tỏa tuyến đường xảy ra vụ tai nạn để phục vụ công tác điều tra. Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân tai nạn, đồng thời xem xét khả năng truy tố hình sự.

Trước đó, ngày 20-10 vừa qua, tổng cộng 27 người đã thiệt mạng sau khi một xe tải hạng nặng bị mất lái và đâm hàng loạt xe khác cũng trên quốc lộ 1 thuộc địa phận tỉnh Limpopo.

Ngoài ra, cũng trong tháng 10 vừa qua, tại quốc lộ 3 thuộc tỉnh Gauteng đã xảy ra vụ tai nạn giữa một xe chở khách cỡ nhỏ và một xe SUV, làm 4 người thiệt mạng và 13 người bị thương.

Tuy được coi là quốc gia có hệ thống giao thông phát triển nhất châu Phi, nhưng mỗi năm vẫn có khoảng 14.000 người chết vì tai nạn giao thông tại Nam Phi.

Quốc gia này cũng nằm trong số những quốc gia có tỷ lệ người tử vong vì tai nạn giao thông cao nhất thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Phi: Xe buýt húc xe tải bốc cháy khiến 7 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.