Theo dõi Báo Hànộimới trên

Indonesia công bố báo cáo đầu tiên về vụ rơi máy bay Lion Air

Tiến Đạt| 28/11/2018 11:18

(HNMO) - Các nhà điều tra Indonesia đã có cuộc gặp với gia đình các nạn nhân trong vụ rơi máy bay Lion Air hồi cuối tháng trước khiến 189 người thiệt mạng, chỉ vài giờ trước khi công bố báo cáo sơ bộ về vụ việc vào sáng nay, 28-11.

Một nhân viên của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Indonesia kiểm tra động cơ tuabin của máy bay hãng Lion Air tại cảng Tanjung Priok, Jakarta, Indonesia hôm 4-11. Ảnh: Reuters


Báo cáo đầu tiên về vụ rơi máy bay của Indonesia sẽ được công bố trong bối cảnh các lực lượng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm máy ghi âm trong buồng lái của máy bay gặp nạn hôm 29-10 trên biển Java. Trước đó, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy một hộp đen của máy bay.

Bloomberg dẫn một nguồn tin thân cận với báo cáo cho biết, các phi công trên chuyến bay định mệnh đã gặp vấn đề với hệ thống chống ngừng của chiếc Boeing Co737 MAX khi cố tìm ra lỗi hoạt động.

Theo nguồn tin này, báo cáo sẽ đề cập đến số liệu mới về quá trình bảo dưỡng máy bay, hướng dẫn cho các phi công của hãng hàng không, thời tiết địa phương và những nỗ lực tìm kiếm các mảnh vỡ máy bay.

Trong khi đó, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Indonesia từ chối bình luận về thông tin trước khi báo cáo được công bố.

Trước đó, ngày 29-10, máy bay Boeing 737-MAX 8 chở 189 người trong chuyến bay nội địa đã mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu chỉ sau 13 phút cất cánh. Các dữ liệu thu thập được cho thấy máy bay đã lao xuống biển từ độ cao hơn 1.000 mét, khiến toàn bộ hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia công bố báo cáo đầu tiên về vụ rơi máy bay Lion Air

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.