Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Nga, Mỹ gặp chớp nhoáng bên lề Hội nghị G20

Theo Vietnamplus| 02/12/2018 09:04

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có một cuộc gặp chớp nhoáng bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20).


Ông Ushakov nói rằng ông đã gặp Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton và nhấn mạnh Nga, Mỹ đã sẵn sàng tiếp tục việc tiếp xúc. Ông Ushakov cho hay, ông không chắc chắn về thời điểm diễn ra cuộc gặp tiếp theo giữa Tổng thống Putin và Tổng thống Trump.

Lãnh đạo các nền kinh tế và các tổ chức quốc tế chụp ảnh chung tại Hội nghị thượng đỉnh nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) ở Buenos, Aires ngày 30-11-2018. (Ảnh: THX/ TTXVN)


Theo AFP, ngày 1-12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bày tỏ lấy làm tiếc về việc Tổng thống Mỹ Donald Trump hủy cuộc hội đàm tại hội nghị G20 do khủng hoảng Ukraine, đồng thời khẳng định ông vẫn để mở cánh cửa đối thoại.

Phát biểu sau hội nghị tại Argentina, ông Putin cho hay: "Thật đáng tiếc chúng tôi không thể có một cuộc gặp thật sự. Tôi nghĩ một cuộc gặp là rất cần thiết. Tôi hy vọng chúng tôi có thể gặp khi phía Mỹ sẵn sàng".

Ông khẳng định sẽ không có điều kiện tiên quyết cho một cuộc hội đàm với người đồng cấp Mỹ và các vấn đề ổn định chiến lược sẽ là chủ đề quan trọng để thảo luận.

Tổng thống Nga cho biết thêm, Moscow và Kiev không thảo luận về khả năng trả tự do cho các thủy thủ Ukraine bị bắt giữ trong vụ đụng độ ở Kerch....

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Nga, Mỹ gặp chớp nhoáng bên lề Hội nghị G20

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.