Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 70.000 người tuần hành trên đường phố vì khí hậu ở Bỉ

Theo Vietnamplus| 03/12/2018 11:19

Ngày 2-12, hơn 70.000 người đã tham gia tuần hành trên các đường phố thủ đô Brussels của Bỉ, trong một cuộc biểu dương lực lượng với khẩu hiệu


Theo các nhà tổ chức Liên minh khí hậu và Đồng hành vì Khí hậu, đây là một cuộc tuần hành vì khí hậu lớn nhất từng được tổ chức tại Bỉ.

Công ty Đường sắt quốc gia Bỉ thông báo đã có hơn 34.000 hành khách sử dụng tàu để tới thủ đô tham gia sự kiện ngày 2-12.

Đây là cuộc tuần hành vì khí hậu lớn nhất ở Bỉ. (Nguồn: Reuters)


Trên trang Twitter của mình, Thủ tướng Bỉ Charles Michel viết, cuộc tuần hành này ghi nhận một thành công lớn trong việc vận động người dân.

Khẳng định vấn đề khí hậu phải là mối quan tâm chính của các thế hệ tương lai, Thủ tướng Bỉ cho biết thêm, nước này đã hoàn thành “Kế hoạch năng lượng vì khí hậu” của mình và sẽ bảo vệ các mục tiêu đầy tham vọng trên tại Hội nghị các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu lần thứ 24 (COP 24).

Trong khi đó, Chủ tịch Liên minh khí hậu Nicolas Van Nuffel giải thích, các nhà tổ chức sẽ chất vấn giới lãnh đạo Bỉ về một chính sách khí hậu nhiều tham vọng hơn ở cấp toàn cầu, châu Âu và quốc gia.

Phong trào này ủng hộ giới hạn sự nóng lên toàn cầu, tương tự như yêu cầu của Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu, đồng thời kêu gọi thực hiện điều này thông qua một quá trình chuyển đổi đúng đắn và đảm bảo tôn trọng các quyền của mọi người dân.

Ông Nicolas Van Nuffel tuyên bố tại Bỉ và nhiều nơi khác trên khắp thế giới, đông đảo người dân đã xuống phố để cùng bày tỏ mong muốn bảo vệ khí hậu.

Tại Ba Lan, Hội nghị COP24 đã khai mạc ngày 2-12 với lời cảnh báo về tình trạng biến đổi khí hậu vốn chưa từng ở vào mức trầm trọng như hiện nay.

Phát biểu trong ngày làm việc đầu tiên của COP 24, bà Patricia Espinosa, một quan chức phụ trách về vấn đề khí hậu của Liên hợp quốc, cho biết cộng đồng quốc tế phải "làm nhiều hơn nữa" để chống lại tình trạng biến đổi khí hậu. Bà cũng đưa ra cảnh báo cho biết năm 2018 sẽ là một trong bốn năm nóng nhất trong lịch sử khí hậu được ghi nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 70.000 người tuần hành trên đường phố vì khí hậu ở Bỉ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.