Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc sẽ giảm thuế nhập khẩu đối với ôtô Mỹ

Hồng Anh| 03/12/2018 14:40

(HNMO) – Ngày 2-12, Tổng thống Donald Trump cho biết, Trung Quốc đã nhất trí cắt giảm thuế nhập khẩu đối với ôtô do Mỹ sản xuất.

Bên trong nhà máy sản xuất xe hơi Ford.


Thông báo trên được đưa ra trên trang mạng xã hội Twitter của Tổng thống Trump. Trong thông báo, ông Trump không tiết lộ thêm thông tin chi tiết nào như thời điểm bắt đầu giảm thuế hay mức thuế mới sẽ là bao nhiêu.

Trong tháng 7 vừa qua, Trung Quốc đã nâng mức thuế nhập khẩu xe hơi từ Mỹ lên 40%, đẩy nhiều nhà sản xuất ôtô Mỹ vào thế bất lợi khi xuất khẩu sản phẩm vào thị trường ôtô lớn thứ hai thế giới.

Thông tin giảm thuế được đưa ra sau cuộc hội đàm giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20.

Tại cuộc hội đàm, phía Mỹ nhất trí hoãn việc tăng thuế từ 10% lên 25% đối với gói hàng hóa nhập khẩu trị giá 200 tỷ USD từ Trung Quốc.

Trong khi đó, Bắc Kinh đồng ý tăng cường nhập khẩu nông sản, năng lượng và các mặt hàng khác của Mỹ nhằm giảm thâm hụt thương mại song phương.

Hai nước sẽ tiến hành các đàm phán nhằm đạt được một thỏa thuận thương mại trong vòng 90 ngày. Nếu không đạt được thỏa thuận, mức thuế sẽ được tăng lên 25% như kế hoạch ban đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc sẽ giảm thuế nhập khẩu đối với ôtô Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.