Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ trưởng Ukraine: Nga nới lỏng phong tỏa các cảng trên biển Azov

Hồng Anh| 04/12/2018 15:02

(HNMO) - Ngày 4-12, Reuters dẫn lời Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng Ukraine Volodymyr Omelyan cho biết, Nga đã nới lỏng một phần các cảng biển của nước này trên biển Azov.

Tàu Hải quân của Ukraine trên biển Azov. (ảnh minh họa)


“Các cảng Berdyansk và Mariupol đã được nới lỏng phong tỏa. Các tàu đã có thể ra vào các cảng này qua eo biển Kerch và tiến về phía các cảng của Ukraine”, ông Volodymyr Omelyan nói.

Trước đó, ngày 28-11, Bộ trưởng Vladimir Omelyan cáo buộc Nga phong tỏa các cảng Mariupol và Berdyansk của Ukraine trên biển Azov. Theo ông Omelyan, hơn 30 tàu đã bị phong tỏa, chỉ được phép di chuyển theo hướng về các cảng của Nga. Tuy nhiên, phía Nga đã bác bỏ thông tin này.

Căng thẳng giữa Nga và Ukraine đã gia tăng sau khi Nga bắt giữ 3 tàu Hải quân Ukraine và thủy thủ đoàn gần Bán đảo Crimea với cáo buộc xâm phạm trái phép lãnh hải Nga.

Phía Nga cho rằng, ba tàu của Ukraine đã vi phạm Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển, tiến hành các hành động nguy hiểm và không tuân theo những hướng dẫn hợp pháp từ phía Nga. Trong khi đó, Ukraine phủ nhận mọi cáo buộc của Moscow và cho rằng phía Nga đang đẩy xung đột lên một tầm cao mới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Ukraine: Nga nới lỏng phong tỏa các cảng trên biển Azov

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.