Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Pháp sẽ lên tiếng về cuộc biểu tình “Áo vàng”

Tiến Đạt| 10/12/2018 10:19

(HNMO) – Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sẽ có cuộc đối thoại với lãnh đạo các doanh nghiệp, các tổ chức công đoàn thương mại cũng như các quan chức chính phủ, địa phương và các nhóm dân biểu vào hôm nay (10-12)...

Ngày 8-12 đã diễn ra đợt xuống đường lần thứ 4 của những người biểu tình “Áo vàng”. Ảnh: Reuters


CNN dẫn lời người phát ngôn Điện Elysee cho biết, ông Macron muốn nghe ý kiến, đề xuất của họ và muốn vận động họ chấm dứt biểu tình.

Cuộc gặp diễn ra trước khi Tổng thống Pháp có bài phát biểu trước toàn thể người dân Pháp sau khi im lặng suốt 10 ngày qua về tình hình đất nước. Ông Macron dự kiến kêu gọi những người biểu tình “Áo vàng” đối thoại sau khi có khoảng 1.723 người bị bắt thẩm vấn, 1.220 bị bắt giam và 135 người bị thương trong cuộc biểu tình, theo Bộ Nội vụ Pháp.

Cuộc biểu tình đã làm tê liệt nhiều khu vực ở Paris như ở Tháp Eiffel, Khải Hoàn Môn, một số ga tàu điện ngầm buộc phải đóng cửa và hoãn lại các sự kiện văn hóa thể thao trong khu vực. Khoảng 8.000 cảnh sát đã được triển khai ở Paris và hàng ngàn cảnh sát được huy động khắp đất nước.

Ngày 9-12, Bộ trưởng Tài chính Bruno Le Maire cho biết, sự bất ổn có thể tạo ra “thảm họa” đối với nền kinh tế Pháp. Lĩnh vực bán lẻ của quốc gia này vừa thiệt hại 1,1 tỷ USD doanh thu kể từ khi phong trào biểu tình "Áo vàng" diễn ra vào cuối tháng trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Pháp sẽ lên tiếng về cuộc biểu tình “Áo vàng”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.