Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nội bộ Anh ngày càng mâu thuẫn vì Brexit

Phương Chi| 17/12/2018 08:07

Reuters đưa tin, ngày 16-12, Bộ trưởng Giáo dục Anh Damian Hinds khẳng định Chính phủ nước này không có kế hoạch tiến hành cuộc trưng cầu dân ý rời Liên minh châu Âu (EU) hay còn gọi là Brexit lần hai. Thông báo được đưa ra nhằm bác bỏ thông tin cho rằng các bộ trưởng Anh đang xem xét tổ chức một cuộc trưng cầu như vậy để phá vỡ thế bế tắc hiện nay xung quanh vấn đề Brexit.


Ông D.Hinds mô tả thỏa thuận rời EU của Thủ tướng Anh Theresa May là một văn kiện "cân bằng" mà các nghị sĩ cần ủng hộ. Trước đó, bà T.May đã hoãn trình thỏa thuận Brexit để Quốc hội Anh thông qua sau khi nhận thấy nguy cơ cao sẽ thất bại trước những quan ngại liên quan đến điều khoản về đường biên giới mềm cho Ireland.

Trong khi đó, hầu hết các bộ trưởng trong nội các của Thủ tướng T.May cho rằng, kế hoạch Brexit mà bà đã ký với EU đã chết. Các bộ trưởng đang thảo luận những phương án khác, bao gồm một cuộc trưng cầu ý dân lần thứ hai về việc Anh rời EU. Một nhóm bộ trưởng, trong đó có Bộ trưởng Việc làm và Hưu trí, Bộ trưởng Tài chính, đã thể hiện chiều hướng ủng hộ kế hoạch này nếu các lựa chọn khác không nhận được sự đồng tình. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nội bộ Anh ngày càng mâu thuẫn vì Brexit

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.