Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lion Air nối lại chiến dịch tìm kiếm nạn nhân vụ rơi máy bay

Bình Minh| 17/12/2018 15:26

(HNMO) – Ngày 17-12, hãng hàng không Lion Air tuyên bố sẽ nối lại chiến dịch tìm kiếm các nạn nhân bị mất tích trong vụ tai nạn máy bay JT-610.

Các nhà điều tra khám nghiệm mảnh vỡ máy bay Lion Air.


Trong tuyên bố, Lion Air cho biết đã chi khoảng 2,6 triệu USD để thuê một công ty của Hà Lan tìm kiếm các nạn nhân và hộp đen thứ 2 của chiếc máy bay xấu số.

“Công tác tìm kiếm sẽ dựa trên các thông tin mới nhất về vụ rơi máy bay. Việc tìm kiếm diễn ra 10 ngày liên tiếp trong tháng 12”, thông cáo của Lion Air cho biết.

Ngày 29-10, chiếc máy bay Boeing 737 của hãng hàng không này đã rơi ngoài khơi Indonesia chỉ ít phút sau khi cất cánh từ thủ đô Jakarta, khiến 189 người trên máy bay thiệt mạng.

Công tác cứu hộ đã được gấp rút tiến hành, nhưng đến nay mới có 125 thi thể được xác định danh tính. Trong tháng trước, các nhà chức trách Indonesia đã tạm dừng chiến dịch tìm kiếm và nhận dạng các hành khách. Tuy nhiên, theo yêu cầu từ gia đình các nạn nhân, Lion Air đã quyết định nối lại chiến dịch tìm kiếm này.

Trong tuần trước, hàng chục gia đình có người thân thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay JT-610 đã biểu tình tại thủ đô Jakarta, yêu cầu các nhà chức trách tiếp tục tìm kiếm 64 thi thể còn lại và chi trả tiền bồi thường.

Khoảng 30 gia đình nạn nhân cũng đã nộp đơn kiện tập đoàn sản xuất máy bay Boeing, cho rằng lỗi thiết kế của mẫu máy bay 737 Max chính là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn thảm khốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lion Air nối lại chiến dịch tìm kiếm nạn nhân vụ rơi máy bay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.